Phụ nữ của công việc - lúc ở nhà!

 3 nỗi khổ của phụ nữ ở nhà chăm con, đàn ông nên biết để thương vợ hơn -  Cẩm nang gia đình

A Working Woman đã bắt đầu như thế nào?

Tôi bắt đầu series bài viết trên Vietcetera “A Working Woman” với một sự tò mò về quá trình xây dựng sự nghiệp của những người phụ nữ. 

Tôi tin rằng trên đời này không có lối tắt, cũng không ai đi con đường giống ai, nhưng ở những thời khắc mang tính quyết định trong sự nghiệp, liệu tôi, các bạn nữ trẻ, và những người phụ nữ thành công này có trải qua những cảm xúc giống nhau? 

Dù những người phụ nữ của series có nghề nghiệp rất khác nhau, tuổi đời cũng bắt đầu chia “thế hệ”, nhưng họ có những đặc điểm chung mà bạn sẽ giống tôi, cùng nhìn thấy:

Luôn biết mình muốn gì!

Có lẽ đây là đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở phụ nữ của sự nghiệp. Họ như những người bắn cung chuyên nghiệp, biết rất rõ mình đang dồn trọng tâm vào đâu và sẽ bắn trúng đích mọi thứ mình ngắm. 

Quỳnh Trần dù là phụ nữ nhưng lập tức “nhận thấy tại Việt Nam chưa có nhiều người kinh doanh thời trang nam. Đồ may sẵn đã hiếm, suit lại còn hiếm hơn". Vì thế chị quyết định cùng một người bạn thành lập Cooper & Co., thương hiệu chuyên cung cấp âu phục may đo cho những người đàn ông đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Còn Xuân Nguyễn, dù đã rất thành công với Bánh mì 362, vẫn “khởi nghiệp” lại với Fonos: “Sách là nguồn cảm hứng và cũng là lời giải cho những thắc mắc của mình. Nhưng vì cuộc sống kinh doanh bận rộn, rất nhiều lần mình phải dừng đọc để quay lại với công việc hằng ngày. Và cũng rất khó để có thể tìm được thời gian tập trung đọc sách, vì thế mình bắt đầu tìm đến sách nói (audio books) tiếng Anh để có thể nghe khi tập thể dục, trong xe, và ngay cả khi nấu ăn. Mình có thử tìm nhưng không có ứng dụng sách nói tiếng Việt nào khiến mình hài lòng về chất lượng tại thời điểm đó”. Và Fonos, ứng dụng audio book bằng tiếng Việt ra đời. 

Hành trình của chị Kim Oanh, CEO của Sudest Production kiêm thành viên hội đồng quản trị của công ty Red Wok, tiền thân là Wrap & Roll, lại đi dài và lâu hơn với nhiều vị trí khác nhau, nhưng sự quyết đoán về nó thì không đổi: : “Trước khi đến với ẩm thực, chị đã từng dành 7 năm đứng sau hỗ trợ chồng xây dựng Sudest Production. Khi Sudest đã ổn định, chị mới bắt đầu tách ra, xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Rồi chị đến với ẩm thực, vài năm sau, chị mở Wrap & Roll. Sau gần 20 năm gắn bó với ẩm thực, chị lại nghĩ đã đến lúc để trở về đứng mũi chịu sào với công ty sản xuất phim này.”

Đọc tiếp bài viết từ LINK gốc tại đây: Phụ nữ của công việc - lúc ở nhà!