10 phim hay về bình đẳng giới nhấn mạnh giá trị sống của mỗi con người

Định kiến tôn giáo và hàng trăm nghìn năm cái suy nghĩ trọng nam khinh nữ vẫn đang đè nặng. 10 phim hay về bình đẳng giới như lời nhắn gửi rằng bất kỳ ai dù nam hay nữ cũng đều có quyền được sống, được hạnh phúc và mưu cầu hạnh phúc cho chính mình.

The Patience Stone

The Patience Stone lấy khung cảnh là cuộc chiến ở Afghanistan, nhưng nó không phải một bộ phim về chiến tranh. Nói cách khác, Atiq Rahimi chỉ mượn cái hậu quả tang thương của những cuộc xung đột vũ trang đẫm máu, để làm tiền đề cho câu chuyện về thân phận những người phụ nữ vùng Trung Á. Nơi mà giá trị của người phụ nữ và những nỗi đau của họ, lẩn khuất trong khỏi lửa, bom đạn, tranh giành nguồn dầu mỏ, định kiến tôn giáo và hàng trăm nghìn năm cái suy nghĩ trọng nam khinh nữ vẫn đang đè nặng.

Công Bằng Nữ Quyền

Phim kể về nhà hoạt động vì nữ quyền Emmeline Pankhurst, người tổ chức các cuộc biểu tình đòi quyền bầu cử cho phái đẹp vào những năm 1900.

Chiếc dương cầm

Ở thế kỷ thứ 19, Ada là một người đàn bà câm đến New Zealand để cưới một địa chủ giàu có già cả theo kế hoạch được sắp đặt sẵn. Cô mang theo con gái Flora và cố gắng mang theo cây dương cầm yêu quý. Vậy mà, thật kinh hoàng, ông chồng mới của cô lại bỏ cây đàn ngay bờ biển. Khi đã quá tuyệt vọng, Ada cảm thấy tình yêu trỗi dậy khi Baines, một người mới định cư dốt nát đầy những hình xăm kiểu Maori trên người, đã mang cây đàn của cô về và mua nó…

Cô gái về nhà một mình ban đêm

Click để xem toàn bộ bài viết tại trang vnwriter.net