10 Cách Để Cảm Thấy Tốt Hơn Về Ngoại Hình Của Bạn


 

[Tâm Lý] 10 Cách Để Cảm Thấy Tốt Hơn Về Ngoại Hình Của Bạn

Nhóm người khác biệt sẽ phải đấu tranh vì ngoại hình của họ với bất kỳ lý do. Đôi lúc những thách thức này được ghi lại bằng cách sử dụng các thuật ngữ như hình ảnh cơ thể hoặc lòng tự trọng. Nó có thể bao gồm mối lo ngại về ngoại hình của một người dựa trên các yếu tố sau, bao gồm cân nặng, phiền muộn về giới tính, khuyết tật, v.v.

Theo một bài báo năm 2021 dựa theo một nghiên cứu ở nước Anh, khoảng 506 người lớn ở độ tuổi trung bình là 34 tuổi, phát hiện thông điệp rằng Đại dịch Covid-19 có thể đã góp phần làm gia tăng mối lo ngại về ngoại hình ở mọi giới tính.

Nghiên cứu về ngoại hình

Một bài tạp chí năm 2015 đã đánh giá hiệu quả của những biện pháp can thiệp để cải thiện ngoại hình. Tạp chí phát hiện ra rằng những kỹ thuật thay đổi sau đây có liên quan đến những cải thiện đáng kể trong cách mọi người quan tâm đến cơ thể của họ:

  • Thảo luận về việc suy nghĩ đóng vai trò như thế nào đối với các cá nhân quan tâm đến cơ thể của họ

  • Hướng dẫn các kỹ thuật để theo dõi và tái cấu trúc nhận thức

  • Giải quyết ngôn ngữ cơ thể tiêu cực

  • Tham gia những bài tập có hình ảnh hướng dẫn

  • Dựa vào các bài tập tiếp xúc

  • Sử dụng các bài tập ước tính cho cơ thể

  • Đưa ra các chiến lược ngăn chặn việc tái phạm

  • Dạy các kỹ thuật quản lý căng thẳng

  • Giáo dục mọi người về khái niệm tự cảm nhận cơ thể

  • Loại bỏ cấu trúc các yếu tố có thể gây ra cảm nhận cơ thể tiêu cực

  • Khám phá việc cảm nhận cơ thể tiêu cực có thể ảnh hưởng đến con người như thế nào

  • Xem lại biểu hiện hành vi khi cảm nhận cơ thể tiêu cực

10 cách để cảm thấy tốt hơn về ngoại hình của bạn

Khám phá tác phẩm của nhà thơ và nhà hoạt động Sonya Renee Taylor có thể là một phần nỗ lực nào đó để cảm thấy tốt hơn về ngoại hình của chính mình. Taylor quảng bá “Tự yêu bản thân một cách triệt để”, một bộ khung kết hợp nhiều chiến lược dựa trên bằng chứng đã được chứng minh là có hiệu quả để cải thiện hình ảnh cơ thể.

        “Sống trong cơ thể phụ nữ, cơ thể Người da đen, cơ thể lão hóa, một thân thể béo, một cơ thể bị tâm thần chính là mỗi ngày thức dậy ở một hành tinh mà luôn mong chờ chuỗi lời xin lỗi như đang tồn tại ở lưỡi của họ. Có một mức độ “không đủ” hoặc “quá nhiều” đã thêu dệt nên những sợi khác biệt này.

SONYA RENEE TAYLOR

Bằng cách giải cấu trúc cách các hệ thống áp bức cung cấp nhiên liệu cho các cách mà nhóm người khác biệt quan trọng đến ngoại hình của mình. Rất dễ ràng thấy được những nhân tố này khiến cho việc đón nhận tình yêu cơ thể một cách triệt để là rất khó khăn.

Trong cuốn sách Cơ thể không phải là một lời xin lỗi, Taylor gợi ý người đọc 10 công cụ như là một phần của một bộ khung lớn để chống lại những tác hại về xấu hổ cơ thể.

Bỏ ngoài tai 

(Nguồn ảnh: Phật Giáo)

Với cách tiếp cận này, nhóm người khác biệt được khuyến khích từ chối các thông điệp truyền thông, thứ có thể khiến họ không hài lòng về cơ thể của mình nhiều hơn, bao gồm những tiêu chuẩn sắc đẹp châu Âu, giới tính cố định, kỳ vọng về khả năng, chuẩn mực ưa béo,v.v.

        Mẹo: Nó có thể hữu ích khi nghĩ về một thông điệp quan trọng cần từ chối mỗi ngày.

Kiềm chế việc nói xấu cơ thể

Thông qua kế hoạch này, gợi ý nhóm người khác biệt thử thách những cách tiêu cực bằng cách đôi lúc nói về cơ thể của họ, nêu ra được ảnh hưởng nghiêm trọng có thể cho thấy được họ cảm thấy như thế nào về chính bản thân mình.

        Mẹo: Áp dụng phương pháp này vào cuộc sống hàng ngày của bạn, có thể sẽ giống như việc đưa một quyết định về việc sử dụng từ ngữ trung tính hơn để miêu tả bộ phận trên cơ thể.

Tái cấu trúc bộ khung

Bằng cách giải mã cách mọi người thường xem cơ thể họ như một kẻ thù, đặc biệt khi đối phó với mối quan tâm về sức khỏe có thể khiến họ mất kiểm soát, phương pháp được khuyến khích để thử thách tiếp cận bằng cách liên kết với cơ thể của họ.

        Mẹo: Hình thành một liên minh với cơ thể của bạn tức là đặt ra những kỳ vọng thực tế hơn với cơ thể của bạn.

Suy nghĩ về một câu thần chú mới
(Nguồn ảnh: iStock)

Thông qua việc lặp lại sự khẳng định thúc đẩy tình yêu cơ thể triệt để, nhóm người khác biệt có thể đấu tranh với những cách thức tiềm ẩn hay rõ ràng trong đó việc xấu hổ về cơ thể thường bị thúc đẩy bởi các lực lượng áp bức từ chủ nghĩ thực dân định cư cho đến quyền tối cao của người da trắng.

        Mẹo: Bạn có thể nói :”Tôi vẫn ổn dù luôn cảm giác nó như một cuộc đấu tranh”

Xóa bỏ khái niệm Hai giới tính

Bằng cách thử thách Hệ nhị Nguyên giới hiểu về nhận dạng sự giao thoa của họ, mọi người cảm thấy tốt hơn khi có thể chấp nhận tất cả những điều mà họ cung cấp nhiều hơn cho việc mức độ xảy ra tình trạng căng thẳng giữa các thái cực mà họ thường tồn tại.

        Mẹo: Bạn có thể tránh những từ như “luôn luôn”, “không bao giờ” và “nên”.

Khám phá cơ địa của bạn

Thông qua việc yêu cơ thể một cách quyết liệt, nhóm người khác biệt được khuyến khích khám phá cơ thể của họ như thể một phần quá trình tái kết nối với chính bản thân mình và điều gì họ cần để sống thoải mái hơn trong thế giới có thể thường xuyên có những giới hạn cho họ.

        Mẹo: Ví dụ, bạn tập trung vào việc dưỡng ẩm cho da mặt của mình mỗi ngày.

Trong trạng thái hành động

Bằng cách đón nhận niềm vui khi hành động, các cá nhân đã được trang bị để giành lại cơ thể của mình như một không gian được giải phóng, chứ không phải một nơi thường xuyên bị áp bức bởi những kỳ vọng của xã hội.

        Mẹo: Giúp mang lại phong trào chủ ý hơn trong cuộc sống, bạn nên thử nhảy dưới mưa hoặc nhảy dây.

Tạo nên Câu chuyện Mới

Thông qua việc tưởng tượng những câu chuyện, nhóm người khác biệt được khuyến khích viết lại những câu chuyện mà họ đã giải thoát chính mình từ việc xấu hổ về cơ thể thông qua những vương quốc mới của chính họ tạo nên nơi mà cho phép có cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển. Đó có thể là một cách tiếp cận mới để bạn biết cách liên hệ với cơ thể của mình.

        Mẹo: Chi trả cho một chuyến đi nơi mà bạn cảm thấy tự do để viết lại và tạo ra một hình ảnh khỏe mạnh hơn với cơ thể của bạn.

Hòa nhập với Cộng đồng

Qua những hành vi dễ bị tổn thương, nhóm người khác biệt có thể hưởng lợi từ ý thức của cộng đồng, có thể giúp họ thúc đẩy việc yêu cơ thể triệt để, trái ngược hoàn toàn với xấu hổ về cơ thể có thể được thúc đẩy bởi sợ cô lập từ mối quan hệ với những người khác.

        Mẹo: Để nuôi dưỡng cảm giác được kết nối, nó có thể giúp ích cho việc tìm kiếm và ôm ấp những người mới có trải nghiệm tương tự.

Cứ tự nhiên

    

(Nguồn ảnh: wikiHow.com)

Bằng cách đối mặt với sự thương hại thậm chí có khó khăn để thách thức xấu hổ của cơ thể trong một thế giới lợi nhuận, mọi người được khuyến khích tiếp tục làm công việc cần thiết của việc chấp nhận tình yêu cơ thể triệt để. Công cụ cuối cùng này đề cập đến sự thương hại đang diễn ra để bạn làm việc này.

        Mẹo: Cố gắng trò chuyện và đối xử với bản thân như một người bạn hặc người thân.

Một từ VeryWell gửi bạn

Khi những cách tiếp cận để cảm thấy tốt hơn về bề ngoài của bạn có thể không phải là những điều đến từ tâm trí, những khuyến nghị này phù hợp với các can thiệp được xác thực thực nghiệm để cải thiện hình ảnh cơ thể của nhóm người khác biệt.

Theo tần suất của việc liên quan đến cơ thể bạn là kết quả trực tiếp của phản hồi tiêu cực ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn, 10 công cụ tự yêu bản thân một cách triệt để này rất đáng để bạn nỗ lực thử thách những cách thông thường liên quan đến xấu hổ về cơ thể thông qua lăng kính của hệ thống áp bức.

-------------

Dịch giả: Ngô Thị Thanh Kiều - Tâm Lý Học Tuổi Trẻ

Nguồn ảnh: https://www.google.com/

Link bài gốc: 10 Ways to Feel Better About the Way You Look

Link- https://ybox.vn/gia-vi/tam-ly-10-cach-de-cam-thay-tot-hon-ve-ngoai-hinh-cua-ban-63318f384fb4264743cc152a