Định kiến về sếp nữ - Có hay không?

Làm việc với sếp nữ: Dễ mà khó!

“Phụ nữ không phù hợp với vai trò lãnh đạo” 

…là một định kiến khá thường gặp. Ngày nay, nếu đứng giữa phòng họp mà nói câu này, bạn sẽ được xếp vô hàng “kỳ thị giới tính”. Tuy nhiên, không nói thẳng không đồng nghĩa với việc người ta không nghĩ vậy.

Những lý do đưa ra tựu trung sẽ là: “Phụ nữ sống quá cảm xúc”, “Sớm nắng, chiều mưa, tối mây mù giăng lối”, hoặc thậm chí tôi đã từng nghe một lời phê bình vỏn vẹn hai chữ “đồng bóng!” (ám chỉ những người nhạy cảm về tính cách).

Nhưng dù có định kiến hay không thì không ai có thể phủ nhận nữ giới đang góp một phần lớn trong lực lượng lao động. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng lãnh đạo nữ sẽ tăng lên. Theo VnEconomy, vào năm 2021 tỷ lệ lãnh đạo nữ ở Việt Nam là 39% (tăng 6% so với năm 2020), cao hơn mức trung bình toàn cầu là 31%. Và đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng.

Vậy những người đã và đang làm việc với sếp nữ nghĩ gì? Có phải mọi người thường chỉ chia ra 2 trường phái thích hoặc ghét sếp nữ. Dưới đây là những lời “tâm sự mỏng” của họ:

Khả năng chú ý đến tiểu tiết ở “một cảnh giới khác”

“Là content writer, nên chị senior của mình rất khắt khe với nhưng lỗi chính tả, dấu câu, cách hành văn, và logic của bài viết. Thậm chí cả lỗi khoảng cách cũng không qua nổi đôi mắt “cú vọ” của chị. Ban đầu, mình có hơi không thoải mái lắm khi cứ bị bắt bẻ những lỗi vặt vãnh. Cho đến lúc mình phải tự “bơi” mà không có ai kiểm tra và người “sửa” mình là độc giả”. (Mỹ Anh, 25 tuổi)

Đọc tiếp bài viết từ LINK gốc tại đây: Định kiến về sếp nữ - Có hay không?