Giới tính và các kiểu rối loạn tình dục

 Giới tính và các kiểu rối loạn tình dục - Ảnh 1.

Thông thường, trẻ nhỏ sinh ra được tạo hóa ban tặng hoặc là nam hoặc là nữ. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp giới tính của đứa trẻ không phân biệt được một cách rõ ràng.

Giới tính, sự rối loạn giới tính và tình dục là  điều tế nhị, khó hỏi, khó nói. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là sự rối loạn giới tính và tình dục luôn là mối quan tâm thầm kín của hầu hết mọi người.

Những quy định về giới tính của con người 

Thông thường, trẻ nhỏ sinh ra được tạo hóa ban tặng hoặc là nam hoặc là nữ. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp do "sự nhẫm lẫn nào đó" nên giới tính của đứa trẻ không phân biệt được một cách rõ ràng. 

Giới tính của con người được xác định bởi các nhiễm sắc thể X và Y. Ngay từ lúc trứng thụ tinh, giới tính của thai nhi đã được xác định. Khi cặp nhiễm sắc thể là XX, giới tính đứa trẻ sinh ra là nữ và nếu cặp nhiễm sắc thể là XY, giới tính đứa trẻ sinh ra sẽ là nam. Như vậy, người mẹ luôn cho con mình nhiễm sắc thể X và người bố cho con mình nhiễm sắc thể X hoặc Y. Sự kết hợp "ngẫu nhiên" giữa các nhiễm sắc thể này sẽ quyết định giới tính của thai nhi. Tuy nhiên, về mặt phôi thai học mà nói thì bộ phận sinh dục của thai nhi chỉ "xuất đầu lộ diện" vào cuối tháng thứ hai của thai kỳ người mẹ. 

Những trục trặc giới tính gây ra phiền toái 

Ngay sau khi một đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời, giới tính của một đứa trẻ sẽ được xác định ngay. Tuy nhiên, một số trường hợp giới tính của đứa bé không biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài. Đây là hiện tượng mà một trẻ sơ sinh tuy được gọi là trai nhưng lại có dương vật quá bé và thậm chí là không có hình dạng rõ rệt cho dù xét nghiệm về mặt tế bào vẫn kết luận đó là bé trai. Sau đây là các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này: 

- Trục trặc tổng hợp Testosterone: Do thiếu "men" (Enzym) nên các quá trình chuyển hóa Cholesterol thành Testosterone bị trục trặc. Sự thiếu hụt lượng Testosterone trong cơ thể trẻ gây ra sự mập mờ về giới tính. Nếu thiếu nhiều Testosterone sẽ làm cho trẻ phát triển theo kiểu… nữ. 

- Thiếu Androgen: Androgen cần thiết để phát triển một bộ phận sinh dục nam bình thường qua 2 giai đoạn: giai đoạn đầu là sự hình thành và giai đoạn sau là sự to ra. Nếu thiếu ở giai đoạn sau thì "cậu bé" của bé trai cứ mãi bé tí mà thôi. Nếu phát hiện và điều trị sớm ở tuổi dậy thì bằng Testosterone thì khả năng "đàn ông" sẽ được khôi phục.

Đọc tiếp bài viết từ link gốc TẠI ĐÂY: Giới tính và các kiểu rối loạn tình dục