Phải Đối Diện Thế Nào Khi Người Yêu Bày Tỏ Họ Là Người LGBT?




Thời đại này, cụm từ người chuyển giới, LGBT, … không hề mới, rõ ràng là xã hội đã có một cái nhìn cởi mở hơn. Nhưng liệu những người trẻ hiện đại, cái gì cũng biết cũng hay, có dám đối mặt để bảo vệ người LGBT ở ngay bên cạnh mình, là người thân hay người yêu của mình. Trong bài viết này tôi nêu ra một trường hợp mà tôi cũng một vài lần được nghe các bạn chia sẻ. Nếu người yêu bạn một ngày đẹp trời, bày tỏ rằng: “Em không phải con gái bình thường”/ “Thực ra anh thích con trai, anh xin lỗi vì đã lừa dối em”.

Bạn sẽ phản ứng thế nào?

Cứ vào một khung giờ nhất định hàng tuần, tôi theo dõi một gameshow truyền hình, có nội dung là giúp gắn kết những trái tim đang tìm kiếm một nửa còn lại cho cuộc đời mình. Người chơi hôm ấy là một cô gái xinh đẹp, hiền lành, khuôn mặt cô lúc nào cũng mang một vẻ u sầu, đôi mắt chực trào nước mắt. Cô ấy chia sẻ rằng thời gian gần đây cô có một mối tình rất đẹp, tưởng đâu sắp nên duyên vợ chồng thì lại tan vỡ vì một sự thật mà trước sau gì họ cũng phải đối mặt. Cô gái là người chuyển giới. Và hành động của chàng trai là anh đứng hình, bối rối, đấu tranh tư tưởng và  cuối cùng anh không thể chấp nhận sự thật ấy. Anh muốn một người vợ có giới tính nữ “bình thường”. Đứng trên quan điểm bênh vực phái yếu, tôi nghĩ tình yêu của anh chưa thực sự vì chính cô gái. Là một cô gái tốt, nữ chính đáng được yêu hơn vì tính cách, con người chứ không phải vì chuyện giới tính mà anh đã có thể bỏ rơi cô như vậy. Nếu yêu cô gái thật lòng thì anh có thể cảm nhận được những đau khổ, khó khăn mà cô gái đã trải qua để có được hình hài đúng như mong muốn, để cô có đủ điều kiện, đủ dũng khí mà yêu anh. Kết show là một cái kết có hậu, cô đã tìm được người yêu thương mình. Không biết hai người có chính thức yêu nhau hay không nhưng cô gái đã tìm được người chấp nhận bản thân cô vì tính cách, con người và sẵn sàng tìm hiểu để tiến tới với cô.

Tuy nhiên, đứng từ góc độ khác mà đưa ra quan điểm anh chàng trong câu chuyện trên đúng hay sai? Cũng có thể cô gái sai chứ. Đặt trường hợp bạn là người trong cuộc, bạn sẽ có quan điểm gì, chấp nhận bỏ qua chuyện giới tính và tiếp tục yêu hay chọn rời bỏ?

Quan điểm chấp nhận yêu: “Tôi sẽ chấp nhận yêu cô gái. Vì tôi yêu con người cô ấy chứ không phải chỉ vì giới tính hay bất kì lí do nào khác.”

Như người ta hay nói: Phải đấu tranh cho tình yêu. Một khi đã chấp nhận người yêu có giới tính đặc biệt có khi hai người phải cùng nhau đấu tranh căng thẳng với gia đình, thậm chí là cố gắng sống với sự chỉ trỏ của những người xung quanh. Cũng có câu rằng: Tình yêu là phải biết hi sinh. Hi sinh chấp nhận những mảnh tính cách đàn ông còn sót lại trong người yêu mình, hi sinh thời gian công sức để cùng tìm hiểu và xây dựng một gia đình phát triển tốt đẹp.

Nhưng bù lại, được nên duyên trăm năm với người mình yêu là một niềm hạnh phúc của đời người rồi còn gì. Người mình thương có tâm hồn đẹp, sống có lý tưởng, chí hướng và đặc biệt thương mình thì chuyện có giới tính sinh học bình thường hay không, tôi nghĩ không còn quan trọng. Vì cưới nhau vẫn có thể áo hoa – áo vest, sex thì vẫn có thể dùng nhiều biện pháp để đạt tới thăng hoa, muốn có con thì đã có sự hỗ trợ của khoa học hoặc xin con nuôi. Quan trọng là người ta sẵn sàng gạt bỏ và đấu tranh với những định kiến vì tình yêu.


Thế nhưng, nói đạo lý thì dễ còn khi trong hoàn cảnh phải quyết định đòi hỏi con người ta có lòng can đảm để chọn cho đúng. Đừng sợ hãi biến mất tăm, bỏ rơi đối phương thì đó là một kẻ hèn hạ, không xứng đáng có được tình yêu chân thành.

Quan điểm từ chối yêu: “Tôi biết là họ đáng thương nhưng tôi cần một người phụ nữ 100%. Bố mẹ tôi sẽ không đồng ý và bản thân tôi cũng mong ước có những đứa con được sinh đẻ bình thường.”

Mỗi quan điểm đều có những lý luận riêng. Không ai có thể tự do lựa chọn giới tính hay duyên số. Nếu phải rời xa vì những lí do mà không thể giải quyết liên quan đến quan điểm yêu, quan điểm sống, cha mẹ, tôn giáo,… theo tôi nghĩ mình nên chấp nhận đau khổ một thời gian và chấm dứt mối quan hệ. Coi như duyên số đã cạn và tiếp tục tìm kiếm một mối quan hệ phù hợp hơn. Mỗi người sống đều có những quan điểm, quy định riêng để kiểm soát tốt cuộc sống của mình, bởi vậy khi yêu chúng ta nên tìm hiểu, thấu cảm và có thể thay đổi quan điểm bản thân chút xíu để tạo cảm giác hòa hợp thì tình yêu sẽ lâu bền hơn. Còn nếu cảm thấy hai quan điểm vừa song song, vừa đối lập gay gắt, hai người không thể tìm được tiếng nói chung để giải quyết thì nên cho nhau một cánh cửa để dẫn đến nhiều cánh cửa mới khác. Thực ra chàng trai trong câu chuyện trên cũng có lí do của riêng mình và anh đã chọn cách rời bỏ cô gái để cô tiếp tục hành trình đi tìm tình yêu của mình.

Vậy nên làm gì khi người yêu bạn bày tỏ họ là một người LGBT?



Tình yêu thực ra có nhiều giai đoạn, một người LGBT có thể lựa chọn nói những điều cần nói vào những giai đoạn khác nhau.

Nếu họ chọn bày tỏ ở giai đoạn tìm hiểu nhau. Họ có thể nói nhiều về bản thân, nguồn gốc xuất thân, đưa ra những quan điểm yêu để bạn hiểu và có những sự đáp trả để cùng xây dựng tình yêu hoặc rời bỏ ngay từ đầu. Vâng, bạn có thể chọn rời bỏ vì không thể thấu cảm hoặc bạn có những kế hoạch riêng cho cuộc đời mình mà một bạn đời LGBT có thể làm thay đổi kế hoạch theo hướng bạn không muốn. Bạn cũng có thể sẽ hào phóng thiết kế lại kế hoạch cuộc đời để cho mình một cơ hội trải nghiệm yêu người LGBT.

Còn khi người LGBT chọn bày tỏ ở giai đoạn tình yêu đã chín muồi. Bạn có thể cân nhắc mình có thể yêu một người chuyển giới vì cô ấy quá tốt, là một người phụ nữ mà bạn hằng mơ ước, hay chọn cách nói lời chia tay một cách lịch thiệp?

Lựa chọn là ở bạn, không phải là bạn bao dung nhiều hay ít mà cô ấy hay anh ấy có phải là định mệnh cuộc đời bạn hay không? Hãy tự cảm nhận bằng con tim và lựa chọn, đừng quyết bằng một quyết định quá lí trí, nó sẽ làm cho bạn phải day dứt hối hận đến mãi sau này.

 Tác Giả: Vũ Ngô Thùy Trang

Link gốc: https://ybox.vn/triet-hoc-tuoi-tre/phai-doi-dien-the-nao-khi-nguoi-yeu-bay-to-ho-la-nguoi-lgbt-5ef44203018af252f2a17e2d