Sống Thử Trước Hôn Nhân" - Tại Sao Không?

"Sống Thử Trước Hôn Nhân" - Tại Sao Không?

Ba năm trước, tôi và chồng hiện tại (khi đó anh hẵng còn là bạn trai) đã quyết định "sống trong tội lỗi" (theo lời mẹ tôi nói, không phải của tôi). Chúng tôi đã không nhìn về quá khứ kể từ đó. Từ kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi, tôi biết rằng việc sống thử có thể mang lại khá nhiều ích lợi, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu bạn đang nghĩ đến việc lần đầu tiên thử chuyển đến sống với người bạn đời của mình, dưới đây là một số ưu và nhược điểm cần lưu ý khi bạn đưa ra quyết định.


Ưu: Bạn có thể tìm hiểu thêm về người bạn đời trước khi tiến tới hôn nhân. Anh ấy thích hát những bài hát thiếu nhi dưới vòi hoa sen và nhai những viên kẹo dẻo Lucky Charms? Đó là những điều thú vị mà bạn sẽ tìm hiểu về anh chàng của mình sau khi hai người dọn về chung sống. Bạn sẽ thấy một số thói quen gây khó chịu, nhưng phần nhiều trong số đó sẽ được quý mến thôi. Và khi bạn nhận ra anh không chạy mất dép vào giây phút anh nhìn thấy băng vệ sinh trong tủ phòng tắm, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tuyệt vời. Một vài điều sẽ củng cố mối quan hệ của bạn, tỉ như việc trải nghiệm những thói quen kỳ quặc độc đáo của người yêu hàng ngày.

Nhược: Một số điều bạn tìm hiểu về đối tác của mình có thể cảm thấy giống như những kẻ phá vỡ thỏa thuận.

Hãy nhớ khi tôi nói một số thói quen của anh ấy sẽ gây khó chịu? Chà, một số thói quen đó sẽ cực kỳ khó chịu (như khi anh không chịu lấy khăn bẩn của mình hoặc anh không rửa bát sau khi ăn bữa sáng với ngũ cốc). Tất nhiên, một số thói quen của bạn cũng sẽ khiến anh khó chịu, đến mức sẽ xảy ra các cuộc tranh cãi. Trong những thời điểm này, bạn có thể cảm thấy khó có thể mở lòng, khó có thể làm một điều gì khác, ngoài việc khiến cho tình hình tệ hơn.

Ưu: Bạn có thể chia sẻ trách nhiệm với người bạn yêu thương và tin tưởng.

Đôi khi ở chung với người ấy sẽ rất tuyệt vời, nhưng đôi khi…lại không. Thật là sảng khoái khi cuối cùng cũng được chia sẻ các hóa đơn và công việc nhà, trong sự chấp nhận được của một mối quan hệ yêu đương. Người yêu của bạn không chỉ chia sẻ gánh nặng với bạn, mà rất có thể, anh đang tìm kiếm mối quan tâm của bạn, nhiều như cách anh đang tìm kiếm mối quan tâm của riêng anh vậy. Ví dụ: Nếu một trong hai người kiếm được nhiều tiền hơn, thì người đó có thể có nhiều quyền tự do hơn về việc quyết định cả hai sẽ đóng góp cùng một tỷ lệ tiền vào quỹ, thay vì cùng một số tiền nhất định. Và thay vì cằn nhằn bạn quét sàn, anh có thể sẽ sử dụng tên thú cưng yêu thích để kêu bạn làm vậy.

Nhược: Bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề khó khăn cùng nhau, chẳng hạn như về tiền bạc và các vai trò trong gia đình.

Một trong những người bạn thân nhất của tôi đã kết hôn với một anh chàng có mẹ làm việc nhà cả đời. Tất cả những năm tháng giặt giũ sạch sẽ và những bữa ăn ấm áp đã thực sự tác động đến suy nghĩ của anh về những gì bạn tôi sẽ làm khi họ chuyển đến sống cùng nhau. Không có gì ngạc nhiên khi họ phải mất vài năm để có cùng một quan điểm về các vai trò trong gia đình.

Ngoài ra, chúng ta đều biết rằng tiền bạc là một yếu tố gây căng thẳng rất lớn cho nhiều cặp vợ chồng. Sống cùng nhau giúp bạn có cơ hội thực sự nhìn thấy cách mà người bạn đời của bạn mong đợi một mái ấm như thế nào. Nếu bạn chưa có những cuộc trò chuyện sâu sắc hơn về những chủ đề này, hãy chuẩn bị tinh thần rằng bạn sẽ không thích mọi điều mà cuối cùng bạn rồi cũng sẽ phải thấy.

Ưu: Đưa mối quan hệ tiến thêm một bước quả thật rất thú vị!

Tôi vẫn nhớ cảm giác phấn khích tột độ khi chồng kêu tôi dọn đến ở cùng. Mặc dù đó là một sự tiến triển hoàn toàn tự nhiên của mối quan hệ của chúng tôi, nó vẫn có cảm giác hơi kỳ quái. Khi bạn có một bước nhảy vọt với đúng người, bạn sẽ ở trên chín tầng mây trong thời gian đầu là điều bình thường.

Nhược: Bạn có thể bắt đầu cảm thấy áp lực khi kết hôn, vì sau khi chung sống, hôn nhân thường được xem là một bước tiến tiếp theo.

Sau khoảng một năm chung sống, mọi người bắt đầu hỏi tôi khi nào thì khi nào sẽ cưới. Những cuộc trò chuyện này khiến tôi khó có thể nhìn nhận về mối quan hệ của mình, và tôi đã sớm khao khát thực hiện bước tiến tiếp theo. Tựa như tôi đang sử dụng "chế độ lái tự động" của mối quan hệ, chỉ cố gắng đến điểm đến tiếp theo.

Tôi nghe nói rằng, một lý do khiến các cặp chung sống ly hôn là họ có nhiều khả năng coi hôn nhân là một bước tiến hợp lý, thay vì tiếp cận nó với một ý định đã được xem xét kỹ càng. Việc phân biệt xem hôn nhân có phải là quyết định đúng đắn cho bạn và đối phương đòi hỏi sự trung thực, và việc sống chung trước khi đính hôn dường như khiến nhiệm vụ đó trở nên khó khăn hơn một chút đối với một số người.

Ưu: Bạn có cơ hội tạo ra một mái ấm phản ánh cả sở thích và sở thích của bạn.

Bạn không cần phải đợi đến khi đăng ký quà cưới mới có thể thỏa mãn sở thích trang trí của cả hai. Đi tới các tiệm ở địa phương, tìm một số món đồ mà cả hai đều thích và đi đến thị trấn. Có một cách tuyệt vời khác để thúc đẩy sự gắn kết trong ngôi nhà mới của bạn - Treo một vài bức ảnh của cả hai bạn. Sau đó, hãy biến ghi lại nhiều kỷ niệm hơn nữa, để có thể hồi tưởng lại khi muốn.

Nhược: Nhưng đôi khi, thị hiếu trang trí bị xung đột.

Nếu một trong hai người đang chuyển đến chỗ của người kia, ban đầu có thể khó điều chỉnh, để cả hai đều cảm thấy thoải mái. Sau hai năm chung sống và ba năm chung sống, tôi vẫn đang cùng chồng "đánh trận" trong vấn đề trang trí. Cái tủ quần áo mà bạn gái cũ của anh sơn cho anh có lẽ sẽ không dời đi ngay. Bộ sưu tập nến cháy dở ngày càng tăng của tôi cũng vậy.

Ưu: Sự thoải mái.

Là con người, tất cả những gì chúng ta muốn là cảm thấy được biết đến, được chấp nhận và được yêu mến vì con người thật của chúng ta. Nếu bạn có cơ hội sống với một người biết, chấp nhận và yêu thương bạn, bạn thực sự may mắn. Và mặc dù các mối quan hệ có thể thực sự khó khăn, nhưng khi bạn ở chung nhà với một người cũng cảm thấy như ở nhà, tất cả đều xứng đáng.

Nhược: Phải trải nghiệm khó khăn tự phát, và cố gắng giữ cho mọi thứ luôn tươi mới.

Đôi khi trong một mối quan hệ, sự quen thuộc đồng nghĩa với việc mất đi sự bí ẩn. Khi mọi thứ bắt đầu cảm thấy hơi cũ, bạn và người ấy sẽ phải tìm cách để duy trì tình cảm vợ chồng mặn nồng. Giữa bộn bề công việc hàng ngày và những căng thẳng khác trong cuộc sống, điều này đôi khi có thể là cả một thách thức. Nếu bạn không dành cho mối quan hệ của mình sự quan tâm cần thiết, bạn có thể bắt đầu cảm thấy mình giống như một cặp vợ chồng già - đó có thể không phải là điều bạn mong muốn, trước khi bạn có cơ hội lên kế hoạch cho đám cưới!

Bạn đã bao giờ sống với người khác trước khi kết hôn chưa? Bạn thích gì về nó? Khó khăn bạn gặp phải là gì?

----------

Tác Giả: Akirah Robinson

Link gốc: The Pros and Cons of Living Together Before Getting Engaged

Dịch giả: Nguyễn Phương Duy ToMo - Learn Something New

LINK: https://ybox.vn/gia-vi/tomo-song-thu-truoc-hon-nhan-tai-sao-khong-6145cd8540bf37312c0f3a5e