Hẹn Hò - Khác Biệt Giữa Nam Giới Và Nữ Giới Cho Buổi Hẹn Đầu Tiên

16 Điểm Khác Biệt Khi Hẹn Hò Giữa Nam Giới Và Nữ Giới, Và Những Mẹo Cho Buổi Hẹn Đầu Tiên

Nhắc đến hẹn hò, cụm từ “Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim” dù cũ nhưng nghe có vẻ vẫn đúng. Với tư cách là một nhà tâm lý học nghiên cứu về các mối quan hệ của con người và là Giám đốc công ty toàn cầu chuyên cung cấp dịch vụ hẹn hò cho giới thượng lưu, Berkeley International, tôi đã làm việc với cả hai giới để tìm hiểu xem họ tìm kiếm điều gì ở người bạn đời, họ nghĩ gì về hẹn hò và những cuộc hẹn hò của mình trước kia. Rõ ràng nữ giới và nam giới được có những suy nghĩ rất khác biệt, và điều này được thể hiện rõ rệt khi họ hẹn hò. Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích những đặc điểm hẹn hò chủ yếu mà tôi đã quan sát được trong hơn 15 năm mai mối.


1. Nữ giới thường kể với tất cả mọi người

Cho dù buổi hẹn có diễn ra suôn sẻ hay không, thì phái nữ vẫn rất háo hức thuật lại với bạn bè về buổi hẹn đó. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ như được trải qua buổi hẹn hò từ đầu đến cuối: từ sự lo lắng trước ngày hẹn và mặc gì khi đi hẹn hò, cho đến những trải nghiệm sau khi cuộc hẹn kết thúc. Phụ nữ thường vui vẻ khi tiết lộ nhiều thông tin cá nhân hơn đàn ông. Họ đi sâu vào từng chi tiết, từ đôi giày của đối phương, số lần uống rượu, cho tới chuyện đối phương đã hôn ai hay chưa.

Nếu cuộc hẹn diễn ra suôn sẻ, nữ giới thường muốn phô ra điểm tốt của mình. Còn trong trường hợp buổi hẹn hò không như mong đợi, họ lại tìm sự công nhận từ bạn bè của mình rằng vấn đề nằm ở đối phương chứ không phải ở bản thân họ. Mặt khác, nam giới không thích chia sẻ chi tiết về cuộc hẹn trên nhóm chat WhatsApp của mình. Họ không muốn bạn bè chọc ghẹo vì quá thích thú về buổi hẹn đó.

2. Nữ giới muốn nam giới là người chủ động

Mặc dù bình đẳng là điều rất quan trọng trong một mối quan hệ, nhưng phụ nữ vẫn ngầm tuân theo những nguyên tắc truyền thống và muốn đàn ông thể hiện sự quyết đoán của mình. Khi nói chuyện trước buổi hẹn, nam giới nên cố gắng xác định xem anh ta sẽ hẹn hò với kiểu phụ nữ nào - đối phương thích đến những quầy bar, quán rượu hay một nơi nào đó kỳ lạ? Nếu không chắc chắn, tôi luôn khuyên những khách hàng của mình đến những nơi cổ điển như một quán bar có bán những ly cocktail ngon tuyệt - phụ nữ thích được gây ấn tượng.


Nguồn: Unsplash

3. Nữ giới thường phân tích quá kỹ lưỡng

Phụ nữ hiểu tất cả mọi thứ. Họ phân tích kỹ lưỡng những lời nhận xét nhỏ nhất về buổi hẹn hò để biết được cảm xúc của đối phương đối với mình ra sao, hoặc liệu đối phương có thực sự hứng thú hay không. Họ cũng sẽ phân tích mọi thứ, từ việc anh ta trả lời tin nhắn trong bao lâu, cho tới cách anh ta nói lời tạm biệt khi cuộc hẹn kết thúc.

Đàn ông không nghĩ giống như vậy, họ sẽ không lo lắng về việc gửi tin nhắn gì hay gửi khi nào. Phụ nữ cần nhớ rằng tin nhắn từ đối phương không phải là một dấu hiệu cho biết cảm xúc của anh ta. Phái nam cũng cần xem xét thiên hướng thích phân tích quá mức của phái nữ khi liên lạc với họ. Dù điều này có vẻ lỗi thời trong thế giới hiện đại, nhưng để tránh sự nhầm lẫn, tôi khuyên nam giới hãy nhấc điện thoại lên và nói chuyện. Phụ nữ sẽ đánh giá cao sự nỗ lực này và đàn ông cũng sẽ tránh được việc nhắn tin qua lại.

4. Nữ giới lo lắng về những thứ nhỏ nhặt

Sự phân tích của phụ nữ không chỉ dừng lại ở việc nhắn tin mà còn để ý cả việc đối phương lựa chọn đồ ăn và thức uống trong buổi hẹn hò như thế nào. Họ lo lắng liệu một buổi hẹn đi uống nước có thực sự nghĩ là chỉ uống nước hay không, hay tiến triển thành đi ăn? Gọi đồ uống gì? Ăn gì? Chia hóa đơn như thế nào? Để giúp đỡ nữ giới, nam giới nên giảm bớt sự căng thẳng tại tình huống này bằng việc chọn rượu, lên kế hoạch ăn sớm và đề nghị trả tiền (ít nhất là trong buổi hẹn đầu tiên).

5. Nữ giới muốn biết khi nào có lần hẹn hò thứ hai càng sớm càng tốt

Như tôi đã xác minh, phụ nữ thường hay lo lắng hơn đàn ông, đặc biệt khi nói đến việc hẹn hò. Phụ nữ mong đợi đàn ông sẽ đề nghị một buổi hẹn thứ hai ngay sau buổi hẹn đầu tiên nếu buổi hôm đó diễn ra như mong đợi. Nếu buổi hẹn sau đó không được sắp xếp hoặc được đề xuất nhanh chóng, phụ nữ sẽ thấy lo lắng rằng đối phương không thực sự thích họ và sẽ cảm thấy chán nản. Từ quan điểm của một người đàn ông, họ không thấy sự cấp bách trong việc sắp xếp một cuộc hẹn thứ hai - họ bình tĩnh và chờ đợi, vì vậy họ không quá sôi nổi về vấn đề này.

6. Nữ giới thành thật hơn

Đàn ông thường giữ kín ý định của mình và không bao giờ tỏ ra khó chịu trong buổi hẹn hò của họ, trong khi phụ nữ thường trung thực hơn. Phản hồi tôi nhận được vào thứ Hai tuần này cũng không ngoại lệ.

Tôi thấy trong hộp thư đến của tôi có hai email từ một cặp đôi đã gặp nhau vào tối Chủ nhật. Tôi đọc phản hồi của người phụ nữ trước: "Anh ta có sức hấp dẫn của một người đáng ghê tởm, tính cách cứng nhắc và bốc mùi như thể anh ta bị dìm trong một thùng bia. Hai phút nữa sau buổi hẹn là anh ta đi tới cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra (thật phiền phức) và cuối cùng hỏi tôi rằng liệu có thể đi cùng anh ta về nhà hay không. Tôi không có hứng thú nên tôi nói không, nhưng dù sao thì chúng tôi cũng có một chút niềm vui ở Trung tâm mua sắm Fortnum & Mason. Không cần phải nói, đó là tất cả những gì anh ta nhận được và tôi không muốn gặp lại anh ta!"

Phản hồi của người đàn ông: "Đó là một buổi tối rất thú vị, tôi nghĩ chúng tôi rất hợp nhau và tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại cô ấy".


Nguồn: Unsplash

7. Nam giới thích sự thuận tiện 

Đàn ông có tiếng là lười biếng ở một vài yếu tố trong cuộc sống, một trong số đó là cách họ hẹn hò. Sự tiện lợi rất quan trọng đối với đàn ông - họ có thể nỗ lực khi bắt đầu, nhưng một khi thói quen đã hình thành, họ sẽ muốn có một người bạn đời ở bên cạnh mình, là người mà cách họ rất gần. Do đó, trong một số trường hợp, khoảng cách địa lý có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiến triển của một mối quan hệ. Tôi khuyến khích phụ nữ không nên lo lắng rằng có điều gì không may xảy ra với họ, có thể vấn đề chỉ là 45 phút đi Uber.

8. Nam giới thích nữ giới là người chủ động 

Mặc dù đàn ông thích thể hiện mình là người có trách nhiệm, nhưng họ cũng thừa nhận rằng việc được phụ nữ tiếp cận có thể là một sự kích thích lớn. Nếu một người phụ nữ rủ một người đàn ông đi uống rượu hoặc hỏi số của anh ta, điều này cho thấy cô ấy là người kiên quyết và tự tin. Đây là những phẩm chất đáng mơ ước mà một người đàn ông tìm kiếm ở người bạn đời của mình. Sự lẫn lộn có thể rất thú vị và thường thì đàn ông sẽ tôn trọng người phụ nữ có sự tự tin dám chủ động.

9. Nam giới không thích quá háo hức

Mặc dù đàn ông muốn có một người phụ nữ kiên quyết, nhưng vẫn có sự khác biệt giữa tự tin và háo hức. Nếu đàn ông muốn một thứ gì đó, anh ta sẽ đi ra ngoài và có được nó, vì vậy việc liên tục nhắn tin cho họ, giới thiệu họ với bạn bè quá sớm và nói chuyện về hôn nhân và con cái có thể khiến họ trốn tránh khỏi bạn. Trên thực tế, phụ nữ thích có chung suy nghĩ. Nếu một người đàn ông thổ lộ tình yêu bất tử của mình vào lần hẹn thứ hai, thì trông anh ta không còn nam tính mà kém hấp dẫn hơn nhiều. Một bài học cho cả hai giới là hãy bình tĩnh, tỏ ra không quá hứng thú để duy trì sự chú ý.

10.Nam giới cần truyền đạt rõ ràng và dễ hiểu

Đàn ông không phân tích quá kỹ về những buổi hẹn hò, về ngôn ngữ cơ thể hay việc nhắn tin. Điều này có thể gây bối rối cho họ về việc liệu một người phụ nữ có thực sự thích họ hay không - bất kể có tán tỉnh bao nhiêu và có uốn tóc hay không. Để có thể tự tin hỏi phụ nữ về buổi hẹn hò thứ hai, đàn ông cần truyền đạt rõ ràng với họ. Một tin nhắn đơn giản cho thấy đối phương đã rất vui vẻ sẽ có tác dụng tốt đối với cái tôi của đàn ông.

11. Nam giới thích theo đuổi

Đàn ông coi một thứ gì đó là quan trọng là thứ chúng ta cho rằng không thể đạt được. Cho dù đó là một bước thăng tiến trong sự nghiệp, một chiếc đồng hồ mới hay một người phụ nữ mà họ không có được. Nếu không thể có được một người phụ nữ, sẽ có một thử thách nào đó liên quan đến việc dứt khoát chiếm được cảm tình của cô ấy, điều này tác động vào bản năng nguyên sơ của một người đàn ông. Đàn ông tập trung vào mục tiêu và do đó, coi việc theo đuổi phụ nữ là hoàn thành mục tiêu. Nếu một người phụ nữ tỏ ra hơi thờ ơ khi nhắn tin, cho rằng mình bận rộn mỗi khi được yêu cầu, thì đây là cách chắc chắn để một người đàn ông thành công thu hút sự quan tâm. Khi đã đạt được mục tiêu, cả nam giới và nữ giới đều có trách nhiệm giữ gìn tia lửa tình yêu.


Nguồn: Unsplash

12. Nam giới luôn chờ đợi trước khi đưa ra lựa chọn

Đàn ông có xu hướng chờ đợi trước khi đưa ra lựa chọn cho mình, có khả năng hẹn hò với nhiều người cùng một lúc (ở  giai đoạn đầu) và để mắt đến các lựa chọn trong tương lai. Điều này thực sự che đậy một điểm yếu tiềm ẩn ở nam giới; mặc dù việc giữ lại một vài người phụ nữ, coi họ là những lựa chọn tiềm năng có thể bị coi là thiếu tôn trọng và "giống như một cao thủ", nhưng đàn ông sợ tổn thương lòng kiêu hãnh nếu họ đầu tư toàn bộ tâm sức vào một người phụ nữ.

13. Nữ giới kỳ quái hơn 

Gần đây, tôi nhận được cuộc gọi từ một thành viên nữ tên là Margot, người vừa hẹn hò lần thứ hai với một thành viên khác. Margot gọi cho tôi và nói trong sự bối rối, "Mairead à, chúng ta phải nói chuyện về Paul. Tôi đã gặp lại anh ấy vào đêm qua và mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ trong khi ăn và uống, sau đó mọi thứ trở nên tốt đẹp khi anh ấy quay lại với tôi. Tôi đã quá phấn khích và đã làm điều gì đó không nên làm với anh ấy, đó là một chiếc bánh ngọt Pavlova... Bây giờ tôi lo rằng tôi đã làm anh ấy sợ. Làm ơn hãy gọi cho anh ấy và tìm hiểu xem." Tôi dành phần còn lại của buổi chiều để cố gắng hiểu Paul để kiểm tra xem anh ấy có còn quan tâm đến Margot hay không. Paul rõ ràng là một kiểu con trai thích bánh ngọt, khi anh ấy nói với tôi rằng buổi hẹn hò diễn ra "tuyệt vời" và muốn gặp lại cô ấy thật sớm.

14. Nam giới nhút nhát hơn

Tuần trước, tôi đã phải trấn an một thành viên nam đang chuẩn bị hẹn hò vào bữa ăn trưa. Anh ta cực kỳ lo lắng và đã trốn trong nhà vệ sinh ở nhà hàng, không thể đi ra. Điều này không làm tôi ngạc nhiên, trong cuộc phỏng vấn của mình, anh ấy đã tỏ ra quá tự tin (gần giống với sự tự phụ) rõ ràng như vẻ bề ngoài. May mắn là vì tôi hơi cảnh giác nên đã gài bẫy anh với một người phụ nữ dễ dãi với anh ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên. Tôi cố gắng dỗ anh ta ra khỏi phòng tắm và trở lại bàn.

15. Cả hai giới đều kén chọn giống nhau

Tôi nhận được một số yêu cầu rất kỳ lạ và cụ thể. Hôm nay tôi gặp một người đàn ông muốn tìm một người phụ nữ tóc vàng cao 5’5 feet (khoảng 165 cm), 28 tuổi, người phải có thu nhập ít hơn anh ta 10% (cô ấy thành công nhưng không thành công bằng anh ta) và là người biết sự khác biệt giữa vị trí phía sau, gần vuông góc với người đập bóng và vị trí chắn bóng ở phía bên ngoài gần ranh giới phía sau gậy đánh bóng của vận động viên ném bóng trong môn cricket.

Phụ nữ cũng kén chọn tương tự như vậy. Hôm qua tôi đã gặp hai người phụ nữ, một người muốn có một người đàn ông khuôn mẫu, cao ráo, da ngăm và đẹp trai, còn người phụ nữ kia quyết tâm đính hôn với Bora Bora - quyết tâm đến nỗi cô ấy sẽ kể lại điều đó vào buổi hẹn hò đầu tiên. Tôi cẩn thận khuyên bảo người phụ nữ thứ hai rằng đó không phải là ấn tượng đầu tiên tốt đẹp nhất.

Nguồn: Unsplash

16.Cả hai giới đều lo lắng trước buổi hẹn hò

Trong cuộc họp thứ tư trong ngày, tôi nhận được điện thoại từ một khách hàng nói rằng anh ta phải hủy buổi hẹn thứ hai vào tối hôm đó do vấn đề sức khỏe đã phát sinh. Anh ta nói với tôi rằng anh ta không muốn tự mình nói với người phụ nữ rằng anh ta cần phải hủy bỏ cuộc hẹn, cũng không muốn cho cô ấy biết lý do sắp xếp lại buổi hẹn. Thay vào đó, anh ta yêu cầu tôi nói cho cô ấy biết rằng anh ta không thể làm được. Mặc dù tôi nói rằng anh ta nói thì sẽ tốt hơn, nhưng anh ta nhất quyết không nói chuyện với cô ấy về vấn đề đó. Sau cuộc họp, tôi gọi cho người phụ nữ đã sẵn sàng cho buổi hẹn và thông báo cho cô ấy biết rằng cuộc hẹn sẽ không còn tiếp tục nữa. Cô ấy bắt đầu hoảng sợ và tiết lộ với tôi rằng vào buổi hẹn hò đầu tiên của họ, họ đã chấm dứt mối quan hệ của cả hai trên ghế sau của chiếc xe do tài xế lái của anh ta và bây giờ cô ấy lo lắng rằng mình đã tạo ấn tượng xấu với anh ấy.