Không Hứng Thú Chuyện Hẹn Hò

Vì sao tôi không có hứng thú với chuyện hẹn hò? Lý do để "bình thường hoá" việc này



Nếu bạn không có hứng thú với chuyện hẹn hò, việc đó không sao cả. Bạn nên làm những gì bạn cảm thấy phù hợp với mình, chỉ riêng bạn thôi. Đừng để người khác gây ra áp lực cho bạn khi làm điều đó.

Bạn không hứng thú với chuyện hẹn hò là điều mà hầu hết mọi người sẽ không hiểu được. Có rất nhiều điều mà mọi người phải trải qua ở đây, trên trái đất này. Hai điều nào là khó khăn nhất? Đó là đang yêu bỗng mất đi tình yêu.

Tình yêu thật tuyệt vời khi nó đi đúng hướng. Nhưng điều tồi tệ nhất trên thế giới là khi nó còn nữa. Bạn cảm thấy khi mất đi tình yêu cũng tương tự như bị mất đi một chi. Vào thời điểm nào đó, một phần quan trọng của bạn đang ở ngay bên cạnh bạn. Tiếp theo đó thì nó không còn nữa. Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn nên vực dậy và tiếp tục sống.

Tại sao ngày nay rất nhiều người độc thân không có hứng thú với chuyện hẹn hò?

Rất nhiều người độc thân cảm thấy thất vọng và đã từ bỏ việc hẹn hò về sau này. Dường như hiện mọi người đang có một xu hướng là không quá coi trọng chuyện hẹn hò.

Trở lại ngày xưa, nếu bạn muốn hẹn hò với ai đó, bạn phải gặp trực tiếp họ. Bạn sẽ được giới thiệu qua những người bạn chung hoặc người trong gia đình, hoặc bạn có thể chỉ gặp họ ở những nơi như trường học, chỗ làm việc hoặc tại quán bar. Thật tốn công sức để tìm một người hẹn hò.

Nhưng trong thời đại hiện nay, chúng ta đã có các ứng dụng hẹn hò. Điều này thực sự làm phức tạp và đơn giản việc hẹn hò cùng một lúc *mặc dù điều đó nghe có vẻ mâu thuẫn*. Mọi người ở trong tầm tay của chúng ta theo đúng nghĩa đen. Vì vậy, chúng ta có thể nói chuyện với bất cứ ai, vào bất kỳ lúc nào.

Điều này làm cho mọi người ít quan tâm hơn đến việc hẹn hò hoặc một mối quan hệ cam kết. Nó giống như đi dự một bữa tiệc buffet đầy thức ăn và bạn không thể chờ để ăn hết tất cả chúng. Tại sao bạn chỉ gắn bó với một món trong bữa tiệc buffet trong khi bạn có thể ăn nhiều món ngon khác? 

Thật không may, đó là suy nghĩ của rất nhiều người hiện nay. Việc nhắn tin hoặc nhắn dợi dục với ai đó dễ dàng hơn so với việc thiết lập mối quan hệ với họ trước khi bạn quan hệ tình dục. Ngoài ra, mọi người đều có thể "có hết mọi điều họ muốn." Họ có thể có sự đồng hành mà không cần phải cam kết.

Tại sao có quá nhiều áp lực khi làm bạn đời?

Bất kể những người bình thường hẹn hò như thế nào ngày nay, vẫn tồn tại áp lực đối với một số người trong việc tìm kiếm người bạn đời. Gia đình và bạn bè có thể liên tục hỏi rằng khi nào thì bạn sẽ tìm thấy "Người định mệnh" hoặc khi nào kết hôn.

Điều này đã xảy ra hàng trăm năm nay. Vì mọi người yêu nhau, kết hôn và lập gia đình là một điều tự nhiên và bình thường. Do vậy một số người vẫn cảm thấy áp lực khi thực hiện điều đó. 

Tuy nhiên, chỉ vì bạn cảm thấy áp lực không có nghĩa là bạn phải nhượng bộ. Bạn có quyền tự do sống cuộc sống của mình theo cách bạn muốn mà không bị ảnh hưởng bởi người khác.

The 20 best dating sites and apps

Điều gì gây ra việc không hứng thú với hẹn hò?

Nếu bạn không hứng thú, thì bạn đừng bao giờ để người nào khiến bạn cảm thấy như bạn đang thiếu đi một điều gì đó. Trong thực tế, khi bạn nhìn xung quanh và thấy mình đang tận hưởng cuộc sống rất nhiều, nếu không muốn nói là nhiều hơn tất cả những điều mà người khác nói bạn đang bỏ lỡ.

Nếu bạn không muốn hẹn hò vì bạn đã từng bị tổn thương trước đó và sợ lại bị tổn thương một lần nữa, bạn có thể muốn xem xét lại. Tất cả chúng ta đều trải qua rất nhiều tổn thương, nhưng nó giúp chúng ta nhận ra những điều tốt đẹp. 

Nếu bạn không bao giờ cố gắng yêu thương thì bạn đã mất mát ngay từ đầu. Vâng, đó là lựa chọn của bạn, và tôi hoàn toàn hiểu được. Trước khi ngừng cố gắng và chọn sống một mình, hãy khảo sát lý do tại sao bạn không hứng thú và xem liệu đó có phải là điều bạn muốn hay liệu có điều gì khác thúc đẩy mong muốn của bạn hay không.

12 lý do mọi người có thể nói rằng họ không quan tâm đến việc hẹn hò

Nếu bạn là người không có hứng thú với việc hẹn hò, điều đó hoàn toàn ổn. Mối quan hệ không dành cho tất cả mọi người, ngay cả khi bạn chưa bao giờ gặp điều gì sai trái. Có một số người muốn sống một mình họ.

Vấn đề mà hầu hết mọi người gặp phải khi không muốn hẹn hò là có nhiều người trong cuộc sống của họ liên tục cố gắng tìm ra lý do, thuyết phục họ hoặc phân tích tâm lý cách họ có thể "chỉnh sửa" bạn. Sự thật là không phải tất cả mọi người đều muốn có một mối quan hệ, có con, hoặc thậm chí tìm kiếm tình yêu.

1. Họ đã từng bị tổn thương nặng nề và họ không muốn làm điều đó một lần nữa

Đôi khi chúng ta yêu đến tận cùng và nghĩ rằng người ấy là tri kỷ của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo cách chúng ta muốn. Không phải lúc nào chúng ta cũng có kết thúc tốt đẹp và sống hạnh phúc mãi mãi về sau.

Câu nói “cho đến khi cái chết chia lìa chúng ta” không phải lúc nào cũng có nghĩa là các bạn sẽ ở bên nhau cho đến khi từ giã cõi đời. Hoặc đôi khi, cái chết đến sớm hơn chúng ta mong muốn rất nhiều. Có đủ mọi cách để chúng ta có thể bị tổn thương trong tình yêu. Chỉ cần đừng che giấu vết thương quá chặt để chúng không bao giờ lành sẹo.

Nếu bạn đẩy người khác ra xa mãi mãi vì sợ sẽ bị tổn thương lần nữa, bạn sẽ không bao giờ trải nghiệm được cảm giác tuyệt vời mà bạn từng trải qua khi yêu. Mặc dù bị vấy bẩn bởi cảm giác bị tổn thương hoặc bị phản bội, nhưng tình yêu là một cảm giác như không có gì giống vậy trên trái đất này. Có lẽ bạn nên trải nghiệm nó thêm một lần nữa. 

2. Cha mẹ của họ ghét nhau

Cha mẹ của nhiều người không thực sự thích nhau cho lắm. Vâng, họ thực sự không thích nhau. Và khi những đứa con lớn lên, chúng lại nghĩ rằng sự chán ghét của chúng dành cho nhau chính là tình yêu đôi lứa.

Nhưng không phải vậy. Rất nhiều cặp đôi lại hợp nhau đến tuyệt vời. Họ yêu nhau nhiều hơn sự yêu quý hơi thở, họ tôn trọng và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho nhau. Đừng cho rằng bạn sẽ tiếp bước cha mẹ mình. Nếu bạn không muốn hẹn hò vì hình mẫu có sẵn của mình, hãy đi tìm những người mới.

3. Họ đã từng bị lợi dụng

Nếu bạn nghĩ rằng đó là yêu chỉ để chứng minh nó thực sự không tồn tại, thì có thể bạn nghĩ rằng tình yêu thực sự là một ảo tưởng. Không phải là như vậy. Tình yêu thực sự có tồn tại. Bạn đã không tìm được đúng người. Khi bạn bị lợi dụng, bị lừa dối hoặc bị phản bội, bạn có thể đã cho rằng tình yêu là không có thật, nhưng nó có thật.

Có nhiều người đã tìm thấy nó và sống trong nó. Thay vì chọn không hứng thú với việc hẹn hò, có thể chỉ cần lựa chọn tốt hơn và giữ mọi chuyện chậm hơn vào lần tiếp theo. Bạn không cần phải kết hôn với ai đó nếu bạn hẹn hò họ. Chỉ cần từ từ và bắt đầu làm bạn trước. 

4. Họ muốn tập trung vào công việc

Nếu bạn quan tâm đến sự thăng tiến tại nơi làm việc hơn là hẹn hò, điều đó hoàn toàn tuyệt vời. Bạn không cần phải bị phân tâm bởi sự thăng trầm mối quan hệ nếu bạn muốn tập trung cuộc sống của mình vào một việc khác.

Bạn có thể tìm thấy phần thưởng mà bạn nhận được từ thành tích công việc mang lại cho bạn đủ sự hài lòng trong cuộc sống. Không ai định nghĩa được hạnh phúc và thành công trông như thế nào ngoài bạn. Nếu bạn đã có cả hai, hoặc biết bạn có thể có chúng mà không cần đến người bạn đời, thì bạn đang có rất nhiều sức mạnh!

5. Họ không muốn có con

Nếu bạn không muốn có con thì việc hẹn hò và tìm bạn đời có nghĩa lý gì nữa đâu, phải không? Nếu bạn không muốn có con, có rất nhiều người ngoài kia có lẽ cũng cảm thấy như bạn.

Các mối quan hệ, và thậm chí cả hôn nhân, không thể bằng một ngôi nhà ở ngoại ô, một chiếc xe tải nhỏ, hay một đám trẻ con. Hãy tìm ai đó cũng muốn những điều tương tự trong cuộc sống. Hoặc, hãy sống độc thân. Đừng lấy đó làm lý do để bạn không tiếp cận tình yêu.

6. Họ mệt mỏi với sự thăng trầm

Chính xác về cái này. Các mối quan hệ không bao giờ là không có sự thăng trầm. Chắc chắn, họ luôn bắt đầu tất cả với sự thú vị và vui vẻ. Nhưng cuối cùng, chúng trải qua nhiều lần biến đổi và chúng không hề dễ dàng, đó là điều chắc chắn.

Để làm cho một mối quan hệ hiệu quả hơn, bạn phải dành thời gian và nỗ lực. Và nếu bạn không quan tâm đến sự thăng trầm, điều đó có thể hiểu được. Nếu bạn muốn một cuộc sống không kịch tính, thì không hẹn hò có thể là câu trả lời dành cho bạn. 

350+ Self Love Pictures [HQ] | Download Free Images on Unsplash

7. Họ không muốn giải trình với bất cứ ai

Cảm giác tuyệt vời nhất là có thể đưa ra quyết định cho chính mình và làm việc của riêng bạn. Nếu bạn muốn xem phim khiêu dâm, mua một chiếc ô tô xa xỉ hoặc đi chơi xa vào cuối tuần, không có người để giải trình là một trong những điều tự do nhất trên trái đất.

Chỉ trở nên trách nhiệm với bản thân và không có ai đối xử với bạn như một đứa trẻ hoặc kiềm hãm bạn lại là điều không thể tin được. Nếu bạn muốn sống cuộc sống độc thân, hãy làm như vậy.

8. Hôn nhân không phải là điều họ mong muốn

Khi bạn hẹn hò với ai đó đủ lâu, sẽ có thời điểm mọi thứ tiến tới và các lựa chọn lâu dài cần phải được thảo luận.

Nhiều người không hứng thú với việc hẹn hò vì họ không muốn kết hôn hoặc có một người bạn đời lâu dài. Vấn đề là, bạn có thể hẹn hò và không phải bị ràng buộc với một ai đó mãi mãi. Hoặc, bạn có thể chọn không hẹn hò với bất kỳ ai và ở một mình, vì vậy bạn không bao giờ phải “có những cuộc nói chuyện”. 

9. Họ chưa bao giờ kết nối với bất kỳ ai theo cách đó

Một số người không cảm thấy có sự kết nối với những người khác. Người cô độc là những người thích ở một mình. Không phải là họ không thể tìm thấy ai đó để hẹn hò; đó là họ không hứng thú với việc hẹn hò. Đó là một phương án và sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Nếu bạn là người thích một mình, thì đó là quyết định của bạn.

Nếu bạn là một người không hứng thú với việc hẹn hò, mọi người trong cuộc sống của bạn có thể đang cố gắng thuyết phục bạn theo cách khác. Những câu hỏi dành cho ai đó nói rằng họ không muốn hẹn hò có thể là vô tận, nhưng hãy sống theo cách khiến bạn hạnh phúc nhất.

10. Họ không lãng mạn

Những người không lãng mạn có rất ít hoặc không có sự thu hút lãng mạn đối với người khác. Họ có thể có hoặc thậm chí không cảm thấy sự hấp dẫn tình dục nào cả. Họ cũng có thể là một trong hai loại - người có xu hướng tình dục không lãng mạn hoặc người không có xu hướng tình dục không lãng mạn *mà chúng ta sẽ thảo luận sau đây*. [Đọc thêm: Sự khó xử của người không lãng mạn - 16 lời đồn đại và sự thật về cuộc sống tình yêu của họ]

Giống như các khuynh hướng tình dục khác, chủ nghĩa không lãng mạn tồn tại theo một thể liên tục. Một số người hoàn toàn không ham muốn trong chuyện tình cảm, trong khi những người khác lại thích sự nhẹ nhàng nhưng không nhiều. Vì vậy, khi ai đó cảm thấy như vậy, có nghĩa là họ sẽ không hứng thú với việc hẹn hò cho lắm.

11. Họ là người vô tính

Người vô tính và người không lãng mạn có liên quan nhưng hơi khác nhau. Một người vô tính cảm thấy ít hoặc không có sự hấp dẫn về tình dục, ngay cả khi họ chọn tham gia vào hoạt động tình dục. Vô tính là một xu hướng tình dục, giống như đồng tính hoặc dị tính. Và nó không giống như độc thân hay sự kiêng kị.

Bởi vì hẹn hò và các mối quan hệ lãng mạn thường liên quan đến các hoạt động tình dục, một người vô tính có thể không có hứng thú với việc hẹn hò. Họ có thể thích được bầu bạn và là bạn đồng hành của ai đó, nhưng không muốn quan hệ tình dục. Điều này có thể dẫn đến việc họ tránh hoàn toàn việc hẹn hò và các mối quan hệ trừ khi họ tìm thấy một người vô tính khác để kết đôi. 

12. Họ vừa có một cuộc chia tay tồi tệ

Một số người không thích chia tay cho lắm. Hơn nữa, nếu ai đó bị người yêu cũ che mắt và không thấy được sự chia tay sắp đến, điều đó sẽ khiến họ không còn hứng thú với việc hẹn hò nữa - ít nhất là không sớm thì muộn.

Hoặc có lẽ người đó đang trong một mối quan hệ lạm dụng. Nếu đúng như vậy, có thể hiểu được rằng họ sẽ không muốn rơi vào một tình huống khác như vậy. Nó có thể khiến họ né tránh tất cả các kiểu hẹn hò bởi vì họ liên kết nó với sự tiêu cực và bị mắc kẹt.

Không quan trọng nếu người khác nghĩ rằng họ có một cô gái hay chàng trai hoàn hảo để giới thiệu với bạn, nếu bạn không muốn hẹn hò, chỉ việc nói “không, cảm ơn”.

----------

Tác giả: Team Lovepanky

Link bài gốc: Not Interested in Dating? The Reasons & Why This is Becoming the New Normal

Dịch Giả: Nguyễn Thị Lê Hương - Nguồn: ToMo - Learn Something New