KHI TRỤ CỘT TRONG GIA ĐÌNH KHÔNG PHẢI ĐÀN ÔNG

 


“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, một câu nói vỏn vẹn 8 chữ nhưng chất chứa cả định kiến và phân công vai trò giới cho cả một thời. Trong một gia đình, người đàn ông được xem là người kiếm tiền chính còn phụ nữ đóng vai trò nội trợ, chăm lo cho con cái.

Tuy nhiên, cho đến khoảng thời gian hiện tại đàn ông và phụ nữ hay bất kì giới tính nào đều được đặt ở vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình. Sẽ ra sao nếu trụ cột gia đình được chuyển giao từ các đấng mày râu dành cho người phụ nữ? 

PHỤ NỮ CẢM THẤY THẾ NÀO VỚI VAI TRÒ TRỤ CỘT GIA ĐÌNH

Tích cực: 

  • Trở nên trẻ trung, năng động vì được làm công việc của chính mình: Không ít phụ nữ từ bỏ công việc của bản thân và lui về “hậu cung” để làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con dâu, … mặc dù trước khi lấy chồng, cô cũng 1 thời sống hết mình với đam mê, theo đuổi ngành nghề của mình. Đến nơi làm việc, làm công việc mình thích, gặp gỡ mọi người xung quanh, tạo ra nguồn thu nhập ổn định, … là một mảnh ghép để cuộc sống người phụ nữ trở nên hạnh phúc và thành công.