Muôn kiểu quấy rối tình dục và phản ứng của nạn nhân


PNO - Dường như mọi phụ nữ đều từng bị quấy rối tình dục, nhưng nhiều nạn nhân không hề ý thức đó là quấy rối tình dục.

Trò chuyện với bạn bè về biểu hiện “quấy rối tình dục” trong câu chuyện của vị thị trưởng Seoul quá cố, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Đầy rẫy!”.

Dường như ai cũng có một câu chuyện bị quấy rối tình dục trong quá khứ. Đặc biệt, cùng là bị quấy rối, nhưng mỗi nạn nhân lại có những phản ứng khác biệt, thậm chí trái ngược nhau…

Chị Nguyễn Ngọc Trang – chuyên viên truyền thông: KHÓ PHÂN BIỆT QUẤY RỐI VÀ GIAO TIẾP THÂN THIỆN

Trong công ty cũ của tôi có anh sếp tính tình vui vẻ, hoạt náo. Lúc mới vào làm, tôi thấy cứ gặp chị em là ảnh quàng vai, hoặc ôm eo trước bàn dân thiên hạ và miệng líu lo: “Khỏe không em, em xinh quá, em dễ thương quá” .

Mới gặp, tôi cũng hơi sốc và thắc mắc tại sao mọi người lại để một người đàn ông động chạm dễ dàng như vậy. Thấy tôi thắc mắc, các chị em “đả thông tư tưởng”: “Tại tính ổng vậy, chớ không có máu dê hay gì hết!”.

Từ đó, tôi để ý thấy anh sếp và mọi người xem cách đụng chạm của anh ấy cũng như một thói quen giao tiếp bình thường. Chính tôi cũng từng đứng yên khi anh sếp quàng vai và hỏi thăm công việc, gia đình. Nhưng khi từ phía sau nhìn các chị bị anh sếp "áp sát", tôi thấy rất kì dị, và rồi tôi bừng tỉnh: “Để cho một người đàn ông không phải chồng/người yêu đụng chạm vậy đâu được". Sau này, mỗi khi anh sếp vừa sấn tới thì tôi né, hoặc gỡ tay ngay.

Anh sếp biết tôi không thích, nên không còn quàng vai, ôm eo tôi khi gặp. Đồng nghiệp thì vẫn cho rằng đó là giao tiếp thân thiện, không ai nghĩ đó là hành vi, hay ít nhất cũng là mầm mống của quấy rối tình dục.

Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/muon-kieu-quay-roi-tinh-duc-va-phan-ung-cua-nan-nhan-a1413432.html