Cô gái đi xuyên Ấn Độ bằng môtô



Vừa đi vào địa phận của tổ chức chiến binh Naxalite, Indrani Dahal nhận ra GPS và sóng di động không hoạt động. Một lính canh cầm AK-47 xuất hiện, cảnh báo "tốt nhất nên lùi lại".

"Tôi run lên khi phóng xe đi và thầm cầu nguyện mình sẽ không bị xẹp lốp. Chỉ khi đến cao tốc và một nhà hàng ven đường, tôi mới lấy lại được bình tĩnh", cô gái 28 tuổi kể lại lần đi qua Jharkhand, một tỉnh miền Trung Ấn Độ.

Đàn ông - có hoặc không có súng - là nỗi lo chính của Dahal, khi cô bắt đầu khám phá Ấn Độ, tháng 11/2020.

Ấn Độ là một xã hội phụ hệ. Nhiều phụ nữ không cảm thấy an toàn khi ở ngoài nhà mình. Theo Cục hồ sơ tội phạm quốc gia, 88 vụ hiếp dâm được ghi nhận mỗi ngày, trong năm 2019.

Dahal cho biết: "Tôi muốn chứng minh rằng Ấn Độ là nơi an toàn cho phụ nữ độc thân đi du lịch. Tôi hy vọng nhiều phụ nữ không phụ thuộc vào tin tức và báo chí. Thay vào đó, hãy thử tự mình khám phá đất nước. Phụ nữ nên giành lại không gian công cộng và trải nghiệm đất nước đa dạng và hấp dẫn".

Cô gái cho rằng chỉ cần có kiến thức, thực hiện các biện pháp phòng ngừa cơ bản thì sẽ an toàn. Trong suốt hành trình, Dahal chỉ lái xe ban ngày và thường xuyên chọn các tuyến đường quốc lộ đông đúc.

Nguồn: https://vnexpress.net/co-gai-di-xuyen-an-do-bang-moto-4297283.html