Nữ đầu bếp gốc Việt ở Dubai chinh phục thực khách bằng ẩm thực Việt
Nguyễn Thuận-PNO
PNO - Ở thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) có một người phụ nữ gốc Việt đang miệt mài quảng bá ẩm thực Việt đến với nhiều người.
“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Câu thành ngữ nổi tiếng này phản đúng hành trình mà bà Lily Hoa Nguyen, chủ nhân của chuỗi nhà hàng Vietnamese Foodies, đã và đang theo đuổi từ lâu nay.
Bà Lily Hoa Nguyen, nữ đầu bếp gốc Việt thành danh ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Ảnh: Entrepreneur |
“Nếu muốn công việc kinh doanh được phát triển thì không thể nào thiếu được sự đồng tâm hiệp lực của cả tập thể”, nữ đầu bếp gốc Việt khẳng định. Bà cho biết, bản thân đã học được bài học giá trị này ngay từ khi còn nhỏ và sống trong gia đình đông anh chị em, bởi “Mỗi người ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Vì vậy, ai cũng có một chỗ đứng phù hợp nếu được đặt đúng vị trí”.
Yêu thích công việc bếp núc từ lúc 5 tuổi khi đang sống cùng gia đình ở TPHCM, giờ đây, bà đã thành danh với chuỗi nhà hàng nhượng quyền mang thương hiệu Vietnamese Foodies được “khai sinh” từ năm 2008 ở Dubai (UAE - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) với những món ăn thuần Việt như phở và bánh mì.
Với 4 nhà hàng tại UAE, cái tên Vietnamese Foodies đã chinh phục được những thực khách khó tính nhất, và được vinh danh bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nền công nghiệp ẩm thực thế giới.
Bà Lily Hoa Nguyen đã mở được 4 nhà hàng mang thương hiệu Vietnamese Foodies ở UAE - Ảnh: Entrepreneur |
Với bà Lily Hoa Nguyen thì việc mở chi nhánh thứ 4 ở Nakheel Mall, khu trung tâm thương mại lớn nhất Dubai, là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp kinh doanh ẩm thực của bản thân cho đến thời điểm hiện tại.
“Nhà hàng Việt của tôi hiện diện một cách đầy tự tin bên cạnh những tên tuổi lớn như Din Tai Fung, Le Pain Quotidien, Starbucks”, bà Lily Hoa Nguyen nói. Theo bà, điều này chứng tỏ rằng khách hàng đặt trọn niềm tin vào chất lượng và giá trị của đồng tiền bỏ ra khi so sánh Vietnamese Foodies với các thương hiệu quốc tế đình đám khác nổi trội hơn cả về tuổi đời và quy mô phát triển.
Và để có được niềm tự hào này thì con người là yếu tố quan trọng nhất giúp nhà hàng thành công trong môi trường kinh doanh ẩm thực đầy cạnh tranh như hiện nay.
Món phở trong nhà hàng Vietnamese Foodies - Ảnh: Entrepreneur |
Nói về kỹ năng lãnh đạo mà bà đang áp dụng với 71 nhân sự làm việc tại Vietnamese Foodies, bà Lily Hoa Nguyen liên hệ với việc bản thân đã phải nấu những bữa ăn cho cả đại gia đình của mình khi còn ở Việt Nam.
“Có những lúc tôi được giao phải chuẩn bị bữa ăn cho từ 20 đến 30 người. Và nếu không biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ cũng như điều phối những người làm cùng thì sẽ không thể nào hoàn thành được công việc”, bà Lily Hoa Nguyen nhớ lại, “Tôi rút ra được bài học kinh nghiệm rằng, sự hài hòa là yếu tố hết sức quan trọng trong việc vận hành nhà bếp và quản lý nhà hàng. Sẽ rất khó khăn, thậm chí là bất khả thi nếu ai đó muốn tự mình làm mọi thứ”.
Chính nhờ tư duy quản trị này mà nữ đầu bếp gốc Việt này đã thành công trong việc biến giấc mơ đưa tinh hoa ẩm thực Việt đến với nhiều người dân ở UEA thông qua hệ thống các nhà hàng Vietnamese Foodies.
Bà Lily Hoa Nguyen (giữa) đang có kế hoạch cùng đội ngũ của mình mở thêm nhiều nhà hàng Việt ở UEA trong thời gian tới - Ảnh: Entrepreneur |
“Chúng tôi đang không ngừng nỗ lực để mang các món Việt ngon và lành đến với những người yêu đất nước và con người Việt Nam”, bà Lily Hoa Nguyen nói với tờ Entrepreneur.
Thay mặt cho Ban Biên Tập Gender Talk, chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành tới Tác giả Nguyễn Thuận và Báo PNO-Phụ Nữ Online vì cho phép chúng tôi đăng lại bài toàn văn. Sự đóng góp của Tác giả và Quý Báo rất quý giá và ý nghĩa. Xin trân trọng cảm ơn!