Nỗi ám ảnh phải có cơ bụng 6 múi hoàn hảo của đàn ông


Zac Efron gặp nhiều khó khăn để giữ thân hình vạm vỡ trong quá trình quay phim Baywatch.

Ngay khi loạt phim Twilight đóng máy, diễn viên Lautner từ bỏ phòng gym. Anh gọi quãng thời gian ăn kiêng, tập luyện để có thân hình hoàn hảo là "ác mộng".

Taylor Lautner nổi tiếng với vai người sói Jacob Black với vóc dáng vạm vỡ trong loạt phim Twilight.

Tuy nhiên, trong một tập podcast The Squeeze vừa qua, nam diễn viên chia sẻ về những tổn thương tâm lý mà cơ thể cơ bắp cuồn cuộn đó đã gây ra cho anh.

Suốt 5 phần phim, để giữ được vóc dáng “lý tưởng” của một người sói, Lautner phải tập thể dục vài lần/ngày, suốt 6 ngày/tuần và tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, Today đưa tin. 

Sau khi loạt phim kết thúc vào năm 2012, anh ngừng đến phòng gym bởi đã phát ngán với việc phải tập luyện liên tục. Anh từ bỏ cơ bụng 8 múi và lấy lại thân hình bình thường, tự nhiên. Anh nghĩ mình trông khá ổn, nhưng khán giả thì không.

Trên Internet, nhiều người lấy hình ảnh Lautner cởi trần thời điểm đó và so sánh với hồi anh đóng Twilight, đồng thời đưa ra vô số bình luận chê bai, chỉ trích.

Sự cố chấp đó của công chúng kéo dài nhiều năm qua. Kết quả, “người sói” phải vật lộn với hình ảnh cơ thể suốt hơn một thập kỷ.

“Họ nói rằng tôi sống buông thả quá. Tôi mới nghĩ, ‘Ôi trời có thực sự là tôi buông thả bản thân không? Tôi không nghĩ mình trông tệ đến thế’”, anh nhớ lại.

Câu chuyện nam giới bị ám ảnh bởi ngoại hình lý tưởng không còn mới mẻ. Tương tự phụ nữ, đàn ông cũng gánh chịu áp lực phải sở hữu thân hình lý tưởng, gồm cơ bụng 6 múi và cơ thể săn chắc. Kiểu vóc dáng này hiện vẫn tồn tại trong tâm lý phái mạnh và cả phần lớn công chúng.

Thế nhưng, xã hội dường như chưa có nhiều cuộc thảo luận hay hành động cụ thể nhằm cải thiện tình trạng này. Bản thân phái mạnh cũng có xu hướng giữ im lặng khi phải đối mặt với những cảm xúc phức tạp xung quanh hình ảnh cơ thể của họ.

"Chuẩn" cơ thể độc hại

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng trong nhiều bộ phim, các tiêu chuẩn về cơ bắp nam giới ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, xa rời hình ảnh cơ thể của một người đàn ông bình thường.

Điều này không chỉ gây tác động tới tâm lý khán giả, rằng có phải sự lực lưỡng của siêu anh hùng là tiêu chuẩn thể hình ngày nay, mà còn ảnh hưởng nặng nề tới chính các diễn viên.

...

Đọc tiếp bài từ LINK GỐC tại đây: Nỗi ám ảnh phải có cơ bụng 6 múi hoàn hảo của đàn ông - Gender - ZINGNEWS.VN