Đàn Ông Không Khó Hiểu Như Bạn Nghĩ

 


Cả nam giới và nữ giới đều có những mặt được gọi là “nam tính” và “nữ tính” và chúng đều cần thiết. Vấn đề sẽ phát sinh khi bản thân mỗi người không cân bằng được hai điều đó theo ý họ muốn. Tất cả các mối quan hệ đều có liên quan đến sự hấp dẫn giới tính, nếu một bên mạnh mẽ nam tính, thì người còn lại sẽ bộc lộ sự nữ tính rõ rệt. Cũng giống như hai cực âm dương, sẽ phù hợp nhất là khi một người có 90% nam tính và 10% nữ tính, còn người kia thì ngược lại. Nếu bạn là một trong số nhiều người đàn ông đang cảm thấy khó khăn trong sắp xếp mục tiêu, đam mê hay mục đích với cuộc sống thì một vài mẹo sau đây có thể giúp ích cho bạn.

1. Đàn ông thường dồn sự tập trung vào một thứ

Bộ não của đàn ông hoạt động tốt ở việc tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể hơn thay vì rải đều cho nhiều ý tưởng. Khi họ dồn hết đam mê cho một việc nào đó, giống như một chuyến tàu đã được tạo đà, mọi thứ khác dường như vô nghĩa. Để đánh lạc hướng họ khỏi dòng suy nghĩ đang được cho là duy nhất đó sẽ tốn kha khá công sức. Đây cũng là lý do cho sự bực bội khi họ dễ dàng đánh lạc hướng chúng ta. 

Phụ nữ thì ngược lại, họ được sinh ra với bản năng nhanh nhẹn trong việc “hấp thụ” nhiều chủ đề. Tâm trí họ linh hoạt như một lăng kính vạn hoa với những suy nghĩ đến và đi nhanh như tốc độ ánh sáng. Đây cũng là nguyên do phổ biến tại sao đàn ông được cho là ngốc nghếch còn phụ nữ thì điên rồ. Đặc trưng từ sự nữ tính như một quả cầu disco còn sự nam tính thì được ví như tia laser, đều có điểm mạnh và giá trị riêng.

Nguồn: iskconnews.org

Cách mà đàn ông tập trung đủ để giải thích tại sao, ở một số thời điểm trong cuộc sống, họ dành hết tâm huyết cho một yếu tố nhất định, còn những thứ khác thì tạm thời phải xếp sau. Cụ thể như bắt đầu hoạt động kinh doanh, hoặc hẹn hò với một người phụ nữ. Để có được sự tập trung duy nhất, họ phải đánh đổi vị trí của những thứ xung quanh.

Thật trớ trêu, sự tập trung duy nhất ấy cũng diễn ra ngay cả khi nó đang ở trong một yếu tố. Hãy tưởng tượng bạn là mặt trời và ánh sáng của bạn thay vì được phân bổ đều cho toàn bộ khu rừng thì lại chỉ tập trung vào một cây. Việc “đối xử” không công bằng ấy sẽ tạo nên sự hỗn loạn và cường độ tập trung có thể khiến mọi thứ bốc cháy.

Nghiêm túc suy nghĩ cho vấn đề này nhé! Quá tập trung để có được số điện thoại của ai đó hoặc người bạn gái bạn mới quen có làm cô ấy sợ hãi? Nguồn năng lượng nam tính dồi dào đôi khi làm cho người phụ nữ thấy rằng bạn thiếu chính trực, không kiểm soát được sự cân bằng của bản thân.

2. Cuộc sống của người đàn ông được xem như một chuỗi những thử thách

Bộ não của đàn ông thường bị hấp dẫn bởi những thách thức và luôn sẵn sàng tiếp nhận cũng như “chiến đấu” với chúng. Phụ nữ không hiểu điều này vì bản năng của họ luôn dành cho những kết nối thân mật chứ không phải độc lập hay tự do. Điều này giải thích hợp lý cho những thắc mắc của giới chị em rằng tại sao ngày nào cũng chỉ lấp đầy bởi những sự phiền toái. Đặc biệt, không phải cánh đàn ông không thích tiếp chuyện với chị em mà do hoàn cảnh và bản chất của họ quyết định.

Phái nữ thường mưu cầu tình yêu và sự kết nối trong khi nam giới thì hướng đến tự do và độc lập. Phụ nữ muốn gần gũi còn đàn ông thì muốn tự chủ nên tìm kiếm được một nửa kia có thể thấu hiểu điều này là vô cùng cần thiết, hoặc đơn giản chỉ cần sẵn sàng lắng nghe khi một bên bày tỏ suy nghĩ hay mong muốn.

Nguồn: Internet

Đàn ông luôn có tư duy định vị hơn. Trong giao tiếp hàng ngày, họ xem trọng chủ thế và quyển kiểm soát trong các cuộc nói chuyện. Do đó, sự nam tính của người đàn ông thường được thể hiện rõ trước công chúng và các nhóm nhỏ hơn là với một người phụ nữ. Đàn ông thường thể hiện bản thân nhiều hơn trước xã hội, còn phụ nữ thì lại thích bày tỏ khi chỉ có hai người. Khi bộ não của người đàn ông đã làm việc hết công suất sau một ngày dài, họ sẽ nghiễm nhiên nhường vị trí chủ trì cuộc nói chuyện cho “đối tác”. Họ ngại ngần với những ai cứ chăm chăm hỏi han họ và cảm thấy khoảng không riêng tư bị làm phiền.

Sự nam tính của người đàn ông được tỏa ra mạnh mẽ khi đối mặt với những thử thách. Họ thích công việc, đam mê những môn thể thao đồng đội và tự hào với những gì họ đã làm để có được vị trí như hiện tại - hoàn toàn chính đáng vì đó là những thử thách bản thân họ đã vượt qua.

3. Đàn ông khao khát “sự trống rỗng”

Mục tiêu cuối cùng của người đàn ông là sự tự do hoàn toàn, họ không muốn bất kỳ rắc rối hay cản trở trên con đường họ đang đi. Nam giới thường “trống rỗng” trong suy nghĩ, cảm xúc và ham muốn. Cao trào của các cuộc yêu là điều đàn ông ham muốn, vì nó mang lại sự trống rỗng cực đỉnh. Trong khi nữ giới đòi hỏi cao về sự đáp ứng tình cảm hay cảm xúc mà họ yêu cầu, tâm trí họ luôn được lấp đầy bởi kinh nghiệm, khác với mưu cầu giải thoát hoàn toàn của nửa kia thế giới.

Sự nam tính cho phép đàn ông uống rượu đến mức tê liệt, còn phụ nữ lại biết kiềm chế và chỉ xem nó là phương thức hiệu quả cho một dịp đặc biệt nào đó. Nam giới muốn đẩy nhanh quá trình để thoát khỏi ham muốn tình dục, trong khi nữ giới lại muốn hưởng thụ từ từ để có được trải nghiệm viên mãn qua từng giác quan. 

Đàn ông thường kiệm lời khi đặt chân vào nhà sau ngày dài cống hiến hết mình, còn phụ nữ thì luôn muốn thu hẹp khoảng cách xúc cảm bằng những cuộc nói chuyện thân mật. Đây vốn là vấn đề khó thay đổi, và cũng không dễ để họ sẵn sàng đánh đổi sự nam tính của mình.

4. Khi đàn ông bế tắc trong sự nghiệp (hoặc thiếu định hướng trong cuộc sống), anh ta sẽ khép kín hơn với phụ nữ

Nguồn: Internet

Là đàn ông, họ luôn cần sự tự do và cảm giác lo lắng sẽ chôn vùi họ nếu mọi thứ trong cuộc sống vượt ngoài tầm kiểm soát. Đàn ông dễ bị rối loạn lo âu nếu họ mất đi khả năng thấu hiểu bản thân hay công việc không theo thứ tự họ mong muốn. 

Trong vô thức, năng lượng nam tính của đàn ông không mạnh như họ cần, và họ cũng không muốn sự “nữ tính” lấn át. Điều này thấy rõ nhất khi ở cạnh người phụ nữ của họ, hoặc xấu hổ khi không xứng với sự nữ tính của cô ấy.

Khi cuộc sống mất cân bằng, các mối quan hệ với đối tác và bạn bè cũng bị ảnh hưởng. Tất cả giống như một cái đĩa bị trượt, không dễ dàng kiểm soát một vấn đề phát sinh mà nó tác động như một cơn sóng lớn có khả năng đánh đổ tất cả.

5. Sự dư thừa năng lượng nữ tính chỉ làm đàn ông thấy phiền nếu họ không đủ tự tin với sự nam tính của chính mình

Bạn đã bao giờ bị thu hút bởi một cô gái nhưng lại cảm giác như có gì đó cản trở bạn không nói chuyện hay làm quen với cô ấy?

Đàn ông vốn bị hấp dẫn bởi sự nữ tính, muốn cảm nhận nó và nuôi dưỡng nó. Những họ lại lo lắng sự ảnh hưởng của nó khi mà bản thân còn chưa ổn định. Sự nữ tính từ ai đó đôi khi đe dọa đến họ, khiến họ cảm thấy bị phụ thuộc hoặc “không đủ đàn ông”, vì họ luôn muốn tránh phiền phức hoặc sự yếu đuối trước mặt mọi người. Điều này phần lớn do điều kiện tiếp xúc xã hội sớm và sự dịu dàng bản chất đã bị quên lãng để có thể đặt ra những ranh giới vững chắc cho cá nhân họ.

--------------------------------------

Dịch giả: BranDy - Nguồn: Tâm Lý Học Tuổi Trẻ”.

Biên tập: Quynh Chieu

Link bài gốc tiếng Việt tại đây: [Tâm Lý] Đàn Ông Không Khó Hiểu Như Bạn Nghĩ - YBOX

Link bài gốc: jordangrayconsulting.com