"Cuộc đua nam tính" khiến đàn ông gặp áp lực nơi làm việc

 Hiện vẫn đang tồn tại những quan niệm đã lỗi thời về đàn ông làm việc ở văn phòng tại nước Mỹ.

Kể từ khi Covid-19 được đẩy lùi, những hoạt động thường nhật quay trở lại, các CEO ở Mỹ đã thực hiện "chiến dịch" đưa nhân viên trở lại văn phòng. Tiêu biểu là các ngân hàng lớn, họ yêu cầu nhân viên phải quay trở lại nơi làm việc và đe dọa sẽ sa thải bất kỳ ai không tuân thủ quy định này. 

Trong những tháng gần đây, ngay cả Disney và Salesforce, những công ty mà chỉ hai năm trước đã tuyên bố cho nhân viên làm việc linh hoạt, cũng đã bắt buộc nhiều người phải đến văn phòng 4 ngày/tuần. Theo Insider, một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này đó là nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng làm việc tại nhà chỉ dành cho những kẻ mềm yếu. 

Tỷ phú Elon Musk, người đàn ông giàu thứ hai thế giới, đã yêu cầu nhân viên của mình cam kết thực hiện một lịch trình làm việc khắc nghiệt với cường độ cao. Giám đốc điều hành tài chính Steven Rattner cũng phản đối việc làm ở nhà trong một bài phỏng vấn gần đây. Theo ông, đó là biểu hiện cho thấy nước Mỹ đang "mềm yếu".

Nhiều người đàn ông hiện nay thích làm việc ở nhà hơn là đến văn phòng.

Cuộc đua nam tính "gay cấn"

Ngay cả với những nhân viên chứng minh được rằng họ có thể làm việc tốt khi không có mặt ở văn phòng, các CEO lớn tuổi vẫn muốn mọi thứ trở lại như cũ. Một số nhà lãnh đạo cho rằng văn phòng là nơi để làm việc, còn nhà là "lãnh địa" dành cho phụ nữ, nơi họ làm những thứ mà không được trả lương. 

Joan Williams, giám đốc Trung tâm Luật Đời sống Công việc tại Đại học Luật California, cho biết: "Họ là những người đàn ông có quan điểm rất truyền thống, coi nhà là lãnh địa của các bà vợ và văn phòng làm việc là lãnh địa của đàn ông".

Williams lấy dẫn chứng là tỷ phú Elon Musk luôn coi mọi thứ là cuộc đua của sự nam tính và đấu trường chính là trong văn phòng: "Các ông chủ không muốn tiếp tục cho nhân viên làm việc ở nhà. Đây không phải vấn đề năng suất làm việc, mà là về sự nam tính".

...

Đọc tiếp bài từ LINK gốc tại đậy: "Cuộc đua nam tính" khiến đàn ông gặp áp lực nơi làm việc (nguoiduatin.vn)