Phụ Nữ Thực Sự Mong Muốn Điều Gì?

 


Nếu bạn là một chàng trai, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều người phụ nữ không rõ bản thân họ muốn gì (ngay cả khi họ nghĩ là họ biết). Phụ nữ cũng vậy. Hầu như tất cả chúng ta đều mong muốn những thứ nhất định trong một mối quan hệ nghiêm túc. Nhưng cái khó là phải tìm ra: Chúng là gì?

Chúng ta tự giới hạn mong muốn của bản thân 

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ rằng tất cả những gì mình muốn thật ngốc nghếch. 

Có lần tôi hẹn hò với một anh chàng - tay cầm bánh mì que - dõng dạc tuyên bố rằng anh có kế hoạch sinh con vào đúng năm 23 tuổi, đi học trường Luật, còn tôi thì có trách nhiệm chăm sóc con cái. Lúc ấy, tôi cực kỳ háo hức được trở thành một cô vợ vui tươi khó đoán, hoặc một tác giả hipster phá cách viết những cuốn tiểu thuyết buồn được xuất bản trên tờ The New Yorker. Vì vậy, tôi hồn nhiên đáp lại: “Nghe hay đấy!”. 

Có lẽ anh ấy nghĩ tôi nói dối. Vì giọng tôi leo lên ba quãng tám, và đôi mắt tôi chứa đầy nỗi kinh hoàng. Rất may là không có cuộc hẹn hò thứ hai. Nếu không thì anh chàng ấy sẽ biết được tôi muốn nhiều hơn thế. Thật buồn. Sự thật là, tôi muốn một người yêu tôi, nhưng cũng để tôi dành thời gian riêng tư cho bản thân mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng đó là một mong muốn sai trái. Vậy nên, tôi chẳng bao giờ nói ra. 

Chi tiết quá lại hóa sai lầm

Giờ đây, tôi nghĩ rằng “ông bố trường Luật” đầy tham vọng vừa kể trên cũng không biết mình muốn gì. Nhưng anh ấy vẫn rất tự tin.

Đôi khi chúng ta không biết mình muốn gì. Chúng ta cần khám phá. Liệu chúng ta sẽ khẩn cầu trong đêm tối và cảm nhận nó? Không, nghe thật là ám ảnh. Thay vào đó, chúng ta đưa ra các “kế hoạch 5 năm” đầy ấn tượng với đầy đủ những điều chúng ta nghĩ rằng mình muốn. Sau cùng, chúng ta không thực hiện được rồi cảm thấy mình là một kẻ thất bại.

Bạn càng cố làm cho cuộc sống của mình cụ thể bao nhiêu, bạn càng tự làm khó mình bấy nhiêu. Tôi đã học được rằng, khi cần một “kế hoạch cuộc đời” thì tốt nhất là hãy để nó thật linh hoạt. Chi tiết quá sẽ gây ra căng thẳng không đáng có. Đối với các mối quan hệ cũng vậy. 

Bạn có “checklist bí mật” không?

Bạn tôi có checklist đối với mọi anh chàng mà cô ấy hẹn hò. Danh sách thường dài khoảng ba trang. Cô ấy ghi chú về tần suất mình được tặng hoa, và tầm cỡ của các nhà hàng mà mình được mời đến. Thậm chí cô ấy còn đếm cả số áo sơ mi cài cúc trong tủ quần áo của đối phương. 

Bạn tôi không đề cập đến những mong đợi này. Cô ấy giữ bí mật danh sách, đủ lâu để thực hiện “kiểm kê” đầy đủ về các anh chàng “tội nghiệp”. Sau đó, cô ấy sẽ đánh giá năng lực của anh ta, thường là khi đi uống cà phê. Nếu bạn tự hỏi mối quan hệ của cô ấy kéo dài bao lâu, thì câu trả lời là: Không lâu đâu.

Điều mà bạn tôi thực sự muốn là cảm giác chắc chắn và an toàn. Cô ấy muốn ở bên một người mình có thể dựa vào. Những anh chàng kia thì không mang lại cảm giác ấy. Checklist của cô là nỗ lực tìm kiếm - cồng kềnh và phức tạp - cho sự ổn định.

Khi bạn không biết bạn muốn gì, hoặc không thể giải thích nó, bạn sẽ bù đắp bằng chiếc checklist dài ngoằng.

"Tóc đẹp" hay “hàng khủng” không phải là chìa khóa mở cửa trái tim phụ nữ

Vài tháng trước, có anh chàng đăng bài trên diễn đàn Quora, hỏi rằng tại sao mình vẫn độc thân. Tóm tắt nội dung như sau:

“Tôi là một tác giả cực kỳ thành công. Tôi phát biểu trong các căn phòng được lấp đầy bởi hàng trăm người hâm mộ cuồng nhiệt. Tôi rèn luyện thể lực mỗi ngày. Tôi lái xế xịn, đeo Apple watch, sở hữu mái tóc bóng bẩy, và “hàng khủng”. Tôi cực kỳ lôi cuốn. Phụ nữ thật ngốc nghếch khi không bị tôi thu hút. Tại sao tôi vẫn độc thân?”

Tôi định đáp lời rằng:

“Có lẽ vì tất cả những gì bạn kể là về “hàng khủng” và mái tóc bóng bẩy? Những cô nàng có tầm ảnh hưởng không thấy chúng hấp dẫn đâu”.

Nhưng tôi đã không đăng mà thay vào đó, tôi quyết định viết bài này.

Phụ nữ nghĩ rằng họ muốn một “chàng trai ngoan”

Chúng ta hay cười cợt những anh chàng tự gọi mình là “trai ngoan” trước khi họ than thở về những đêm cuối tuần cô đơn. Thật khó để biết ai thực sự bắt đầu định nghĩa “trai ngoan”, bởi thậm chí có cả một hình mẫu cũ kĩ hơn về hình ảnh người phụ nữ ngồi bên bình rượu và tự hỏi tất cả “trai ngoan” trên đời đang ở chốn nào.

Muốn một “chàng trai ngoan” thì ngược lại với việc chinh phục một cuộc hẹn với checklist dài 3 trang. Không ai có thể đáp ứng 3-trang-yêu-cầu. Nhưng ai cũng có cách để tự nhận là mình tốt đẹp. Những tên sát nhân hàng loạt bằng búa rìu cũng nghĩ rằng chúng tốt bụng, chỉ là bị hiểu lầm.

Không phải tất cả phụ nữ đều mê mẩn “Chad”

Rất nhiều người cho rằng phụ nữ luôn tìm kiếm mẫu đàn ông alpha hấp dẫn, quyết đoán nhất. Các thành viên thuộc cộng đồng Incel (involuntary celibates - độc thân không tự nguyện) gọi hình mẫu này là “Chad”. Nhưng điều này không đúng. Không phải ai cũng muốn vồ vập vào một gã trông như bản sao của người nổi tiếng, lái chiếc Tesla với cơ bắp cuồn cuộn. 

Tất nhiên, vẫn có những người thích mẫu đàn ông đó. Nó thể hiện rõ ràng trong cách ăn mặc, ánh nhìn và hành động của họ. Thực tế là điều đó sẽ khiến họ dao động cũng như định hình rõ mọi quyết định mà họ đưa ra, bao gồm cả việc dành thời gian đến salon chăm sóc da - hơn là đến thư viện.

Nếu bạn không muốn mẫu phụ nữ như vậy, xin đừng tỏ ra thèm khát họ. Cứ để cô ấy theo đuổi hình mẫu Chad bởi khao khát của cô ấy không liên quan gì đến bạn cả. Hãy đi tìm cô gái lặng lẽ ngồi trong góc - người đang đợi ai đó đến và hỏi xem dạo này cô ấy đọc  sách gì. 

Những kẻ bối rối rơi vào “bẫy dục vọng”

Khi các chàng trai không biết mình muốn gì, họ nghe theo quảng cáo và các cuốn tạp chí dành cho nam giới. Họ rơi vào những chiếc “bẫy” khát vọng được thiết kế bởi những người phụ nữ - muốn họ chú ý nhưng không có ý định hẹn hò với họ. Những người tạo ra chiếc bẫy ấy cũng không chắc là mình muốn gì.

Và kết quả cuối cùng? Một đám người lãng phí thời gian của nhau.

Không có định nghĩa khách quan cho cái gọi là “ưa nhìn”

Nhận định của phụ nữ về “sự cuốn hút” được tạo nên từ hằng hà sa số các tiểu tiết: từ kiểu tóc, giọng nói đến kỹ năng đối thoại. Điều tương tự cũng xảy ra với các chàng trai.

Không cần phải khiến mình trở nên thu hút với tất cả mọi người. Thay vào đó, hãy tìm một người thấy bạn cuốn hút.

Khi trưởng thành, chúng ta nhận ra điều gì là quan trọng

Có điều tệ hơn việc phải lớn lên, là lớn lên mà không nhận ra mình có gì. Bạn đã trưởng thành, nhưng vẫn giữ các mối quan hệ không chín chắn. Có thể bạn hoàn toàn từ bỏ kỳ vọng ban đầu và hạ tiêu chuẩn của bản thân xuống mức kịch sàn. 

Hãy quay lại, khôn ngoan hơn một chút: Hầu hết những gì chúng ta nghĩ rằng điều mà chúng ta muốn ở đối phương đều không phải là vấn đề quá lớn. Còn những điều chúng ta thường coi là hiển nhiên lại là những phẩm chất khó tìm thấy nhất.

“Thử và sai” dạy chúng ta biết cần phải tìm kiếm điều gì ở người kia. Các giá trị cần được sẻ chia và những đánh giá tích cực vẫn đang chờ đợi ở phía trước. 

Dưới đây là những gì mọi người thực sự muốn ở đối phương:

Có người chỉ muốn hẹn hò, cũng tốt thôi. Còn những ai sẵn sàng cho các mối quan hệ lâu dài có lẽ sẽ mong muốn một ai đó:

  • Sở hữu trí thông minh cảm xúc (emotional intelligence) và thông minh xã hội (social intelligence).

  • Thoải mái với chính mình

  • Hiểu được mục đích của bản thân trong cuộc sống

  • Đối xử với tất cả mọi người với sự tôn trọng thực sự

  • Biết rằng họ không hoàn hảo

  • Không kỳ vọng người khác hoàn hảo

  • Mong muốn ai đó thúc đẩy họ trở thành một người tốt hơn

  • Khiến họ muốn trở thành một người tốt hơn

  • Có thể tự chăm sóc nhu cầu và mong muốn của riêng họ

  • Hiểu được đâu là ranh giới

  • Gây dựng lòng tin đồng thời cũng tin tưởng người kia

  • Đưa ra quyết định hợp lý

  • Luôn là chỗ dựa vững chãi

Nếu bạn không biết mình muốn gì ở một mối quan hệ, thì hãy khởi đầu từ đây. 

Hiếm ai xuất hiện ở buổi hẹn hò đầu tiên với tất cả các phẩm chất đều đã được “mài giũa” sáng loáng cả. Nhưng ít nhất là họ ở đó - thô sơ nguyên bản, chưa bị gọt đẽo. Mối quan hệ sẽ dần định hình họ.

Phụ nữ muốn một người hiểu rõ bản thân 

(Đàn ông cũng vậy).

Quay lại thời cấp ba, tôi đã yêu một anh chàng theo đạo Mặc Môn. Anh ấy cũng yêu tôi. Chúng tôi đã làm mọi thứ cùng nhau trừ việc hôn - anh ấy sẽ từ chối trừ khi tôi theo đạo. Cha mẹ anh sẽ không để anh hẹn hò với một người theo thuyết bất khả tri. Cuối cùng, tôi không theo đạo vì một lý do: Cà phê

Chúng ta cần biết được ưu tiên của bản thân là gì. 

Rõ ràng, cà phê chỉ là biểu tượng cho tất cả mọi thứ tôi phải từ bỏ cho mối quan hệ đó. Tôi không sẵn sàng thay đổi những điều cơ bản mà mình yêu thích chỉ để thuyết phục ai đó rằng tôi đủ tốt với họ.

“Bạn trai hờ” của tôi không thể quyết định được anh ấy thực sự muốn gì, vì vậy anh ấy đẩy sự lựa chọn sang tôi. Và tôi đã lựa chọn.

Một đêm nọ, tôi quỳ gối trong phòng và cố gắng cầu nguyện với một vị thần (mà tôi không tin là có tồn tại) như anh ấy đã chỉ cho tôi, nhưng tôi không thể. Rồi chúng tôi chia tay.

Thì ra biết được bản thân muốn gì cũng có thể gây ra rất nhiều tổn thương.

Xác định xem bạn thực sự muốn gì

Khi bạn làm được điều này, việc hẹn hò sẽ dễ dàng hơn một chút.

Hai người cùng chia sẻ về giá trị của bản thân. Bạn có thể nói ra hoặc thể hiện thông qua từng hành động, cử chỉ. Bạn sẽ không còn đuổi theo những chiếc bẫy, và cũng không còn cảm thấy “như đứng đống lửa như ngồi đống than” mỗi khi người ấy chưa hồi âm.

Hãy bắt đầu và nghĩ rằng bạn đang học về những mong muốn của phụ nữ. Rồi bạn sẽ nhận ra, đó không chỉ là những gì phụ nữ muốn, mà chính là những gì bạn thực sự mong cầu!

___________________

Dịch giả: Sarras Nguyễn - Nguồn : Tâm Lý Học Tuổi Trẻ

Biên tập: Xanh Lam 

Nguồn ảnh: Unsplash 

Link bài gốc: psiloveyou.xyz

Link bài gốc tiếng Việt xem tại đây: [Tâm Lý] Phụ Nữ Thực Sự Mong Muốn Điều Gì? - YBOX