Nhân Ngày 8/3, Hãy Cùng Lắng Nghe Những Lời Khuyên Đắt Giá Từ ​​10 Người Phụ Nữ Quyền Lực!

 Trong thời đại ngày nay, phụ nữ có thể làm tất cả. Họ có thể gánh vác nhiều đến mức chỉ quan sát thôi cũng đã đủ làm cánh đàn ông phải thán phục.

Để truyền cảm hứng cho bạn, chúng tôi đã phỏng vấn 10 phụ nữ năng suất cao và mạnh mẽ trong kinh doanh,cũng như phân tích những phẩm chất và thói quen của họ để tạo cảm hứng cho bạn. Dưới đây là những gì bạn có thể học hỏi từ mười nữ lãnh đạo quyền lực:

Những bài học hay nhất từ ​​những người phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh:

Người phụ nữ quyền lực số 1: Oprah Winfrey

Tất cả chúng ta thường biết đến Winfrey với vai trò là một nhà sản xuất, một nữ diễn viên, một người dẫn chương trình trò chuyện và một tỷ phú. Nhưng, ít ai biết Oprah cũng phải đối mặt với vô số gian nan trên con đường thành công của mình. Vậy bà đã xoay sở để đạt được nhiều thành tựu như vậy như thế nào?

Chúng tôi đã hỏi Oprah về hành trình đến thành công của bà, và bà nói rằng bà chỉ dành thời gian và năng lượng cho những gì bà thực sự muốn làm.Bà chính là người quyết định thành công của chính mình.

Hãy học hỏi theo Oprah bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân. Hãy ưu tiên nỗ lực vào những điều sẽ phát triển ước mơ của bạn


Người phụ nữ quyền lực số 2: Bethany Hamilton

Hamilton là vận động viên lướt sóng nổi tiếng. Vào năm 2003, cô đã có mặt trên mọi đài tin tức vì cánh tay trái của cô bị một con cá mập cắn đứt lìa. Tuy nhiên, bi kịch này đã không thể làm cô gục ngã; cô ngay lập tức quay trở lại chơi môn thể thao yêu thích như chưa từng có chuyện gì xảy ra.



Hamilton vẫn tiếp tục sống tốt vì cô là người giàu bản lĩnh, dũng cảm và không bỏ cuộc ngay cả trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất. Nhưng, điều gì đã truyền cảm hứng để cô không bao giờ bỏ cuộc?

Hamilton trả lời rằng: “Tôi tiếp tục cố gắng vì tôi đam mê với đại dương và lướt sóng. Đó là bản chất của tôi. Tôi đam mê được ở ngoài kia và tận hưởng thiên nhiên - tuyệt phẩm được tạo ra bởi Chúa.” Yếu tố giúp cô ấy vượt qua chính là khao khát chiến thắng mãnh liệt và sự quyết liệt của cô ấy..


Người phụ nữ quyền lực số 3: Beyonce Knowles

Tôi thường nhìn thấy câu nói này trên Twitter: "hãy nhớ rằng bạn có 24 giờ trong ngày, giống như Beyonce vậy." Hàm ý của câu trích dẫn này là ai cũng có lượng thời gian trong ngày như nhau, nhưng có một số người trong chúng ta biết tận dụng thời gian của mình hơn. Đó là bởi vì họ biết ưu tiên những việc quan trọng.

Bằng cách sắp xếp thứ tự ưu tiên, bạn có thể tận dụng từng giây quý giá trong ngày, giống như Knowles - hay cân nhắc từng phút mà bạn “tiêu” nhé!



Nữ lãnh đạo số 4: Barbara Corcoran - doanh nhân thành đạt, “Cá Mập” của SharkTank Mỹ

Khi còn trẻ, Corcoran không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, nổi tiếng như ngày hôm nay. Thời còn đang ngồi trên ghế nhà trường, bà có bảng điểm trung bình và đã đổi hơn 20 công việc khi mới 23 tuổi. Ai ngờ được rằng công việc thứ 21- công việc kinh doanh từ số tiền 1000 đô vay ngân hàng sẽ giúp bà trở thành một trong những doanh nhân thành công nhất nước Mỹ?

Câu chuyện của Corcoran đã dạy cho chúng ta một bài học: bạn đừng bao giờ để quá khứ kìm hãm mình. Cô ấy cũng dạy chúng ta rằng đôi khi chấp nhận rủi ro để đạt được điều mình muốn. 

Người phụ nữ quyền lực số  5: Indra Nooyi

Indra Nooyi - Giám đốc điều hành của Pepsi, tin rằng bất cứ ai cũng có thể tự mình trở thành người tốt hơn:

“Là một CEO, tôi nhận thấy rằng mình phải trở thành một người luôn học hỏi. Tôi phải đi học mọi lúc, vì tôi cần nắm bắt những kỹ năng mới để điều hành công ty này. Tôi nhận ra rằng tôi phải liên tục đổi mới, nâng cấp và trau dồi các kỹ năng của mình.”


Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã biết về mọi kiến thức trong lĩnh vực mơ ước của bạn rồi, thì có lẽ bạn đã nhầm rồi. Vậy làm thế nào để bạn theo bước chân của Nooyi? Hãykhao khát học hỏi để có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực của mình. Hãy tìm các blog, podcast về ngành nghề của bạn, tham gia các lớp học kỹ năng hoặc đọc các cuốn sách về ngành của bạn.


Người phụ nữ quyền lực số  6: Susan Wojcicki

Susan Wojcicki là Giám đốc điều hành hiện tại Youtube và nằm trong ban quản trị của Google. Wojcicki không chỉ truyền cảm hứng cho chúng ta qua công việc, mà còn qua cuộc sống cá nhân của cô.


Bà mẹ 5 con này đã nói rằnd: “Vừa là giám đốc và mẹ, khối lượng công việc của tôi vô cùng lớn. Nhưng hai vị trí lãnh đạo tại Google đó đã khiến tôi trở thành một người mẹ tốt hơn, và tôi nghĩ rằng việc chăm sóc các con nó cũng mang lại cho tôi những quan điểm đắt giá trong công việc.”

Wojcicki "dành thời gian từ 6 - 9h tối cho gia đình của mình." Điều này giúp cô ấy có thể đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của các con mình trong khi quản lý một tập đoàn nổi tiếng thế giới. Nếu bạn thấy mình đang cân bằng hai hoặc ba trách nhiệm chính trong đời, hãy thử cân nhắc xem mỗi công việc đó đã dạy cho bạn điều gì, sau đó hãy áp dụng bài học đó cho cách lĩnh vực khác xem sao! Hãy tận dụng sự đa dạng trong trải nghiệm của bạn.


Người phụ nữ quyền lực số 7: Sara Blakely

Sara Blakely là người sáng lập ra thương hiệu nội y Spanx. Năm 2014, bà lọt vào danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes. Không cần đoán ta cũng có thể biết bà là một người vô cùng bận rộn. Tuy nhiên, bà vẫn dành thời gian để dừng lại và suy ngẫm về cuộc sống


Chính Blakely đã nói:

“Phát triển cá nhân và dành thời gia để suy nghĩ, hiểu thêm về bản thân, cũng mở rộng thế giới quan của bạn chính là món quà lớn nhất mà bạn có thể tự tặng cho mình… Tôi đangi cố gắng dành thời gian cho bản thân, suy ngẫm và lắng nghe trái tim của mình. Tự chăm sóc tinh thần mình mang lại cho tôi những món quà vô giá.

Hãy nhớ rằng công việc của bạn có quan trọng, nhưng bạn mới là thứ quan trọng nhất. Hãy dành thời gian cho chính mình. Bạn luôn cần có thời gian để nuôi dưỡng linh hồn mình. Bạn xuất hiện trên Trái đất này để sống cuộc sống viên mãn nhất.


Người phụ nữ quyền lực số 8: Coco Chanel

Mọi người đều biết đến nhà thiết kế thời trang Coco Chanel, thậm chí sở hữu một sản phẩm có logo Chanel. Nếu bạn là một người hâm mộ Chanel như tôi, bạn sẽ biết rằng Chanel sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Mặc dù vậy, bà đã không để nghịch cảnh làm chùn chân mình


Bà tự tin đối đầu với những sóng gió trong đời mình Bà đã từng nói: "Có ba thứ của người phụ nữ phải luôn cao, đó là đầu, gót giày và tiêu chuẩn”. Câu nói bất hủ này chính là hiện thân cho tính cách của bà.

Là phụ nữ, chúng ta thường gặp trở ngại ở nơi làm việc, vì chúng ta vẫn đang đấu tranh cho bình đẳng giới mỗi ngày. Bạn không cần phải nghe lời khuyên của Coco về giày cao gót theo nghĩa đen, mà hãy hiểu thái độ sống mà Coco Chanel muốn truyền tải cho bạn. Bạn phải tự tin. Hãy để nghịch cảnh khiến bạn mạnh mẽ hơn. Hãy tin vào chính mình.


Người phụ nữ quyền lực số  9: Abigail Adams

Abigail Adams là đệ nhất phu nhân của Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ, John Adams. Bà không chỉ được biết đến với tư cách là vợ của Tổng thống, mà còn là người phụ nữ mở đường để phụ nữ nắm quyền điều hành Nhà Trắng đầu tiên.


Nếu bạn biết cất tiếng nói lên đúng lúc, bạn có thể làm được những điều phi thường. Bà đã nhắc nhở chồng mình phải quan tâm đến cả phái nữ. Bà đã không ngừng đấu tranh cho những gì bà tin tưởng. Chính bà đã đặt nền móng đầu tiên trên con đường đấu tranh bảo vệ quyền của phụ nữ.

Làm thế nào để bạn theo bước chân của Adams? Hãy giiữ vững niềm tin của bạn, không bao giờ để người khác hạ gục bạn và luôn nhớ rằng bạn luôn có khả năng thay đổi thế giới này.


Người phụ nữ quyền lực số  10: Marissa Mayer

Marissa Mayer là Giám đốc điều hành của Yahoo. Từ khi còn nhỏ, Mayer đã học tại Đại học Stanford. Vì vậy, cô ấy đã học và làm việc cật lực. Cuối cùng, cô đã theo học và tốt nghiệp tại ngôi trường mơ ước của mình.

Cô đã dạy chúng ta bài học đơn giản nhưng dễ bị lãng quên nhất: đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, và hãy luôn hành động để thực hiện ước mơ của bạn. Hãy để ước mơ dẫn đường cho bạn, để bạn hoàn thành từng mục tiêu dẫn đến nó. Những giấc mơ mang đến cho ta hy vọng, nhưng chỉ có bạn mới là người có thể biến hy vọng thành hiện thực.

Hãy để ước mơ của bạn là động lực để bạn xây dựng một kế hoạch thực tế dẫn tới thành công.


Lời nói kết:

Điểm chung của tất cả những người phụ nữ này chính là sự mạnh mẽ và kiên cường. Mỗi người trong số họ đều biết tận dụng thời gian của mình, quản lý chặt chẽ các mục tiêu của mình và hy sinh để đạt được thành công trong bất cứ điều gì họ đã làm.

Hãy lấy những “nữ siêu anh hùng” này làm tấm gương và sải cánh theo đuổi ước mơ của mình nhé!

------------------------------------------------

Tác giả: Priority Matrix

Link bài gốc: The Best Lessons From Ten Powerful Women  

Dịch giả: Nguyễn Diệu Hoa - ToMo - Learn Something New

Link gốc tiếng Việt: https://ybox.vn/ky-nang/tomo-nhan-ngay-8-3-hay-cung-lang-nghe-nhung-loi-khuyen-dat-gia-tu-10-nguoi-phu-nu-quyen-luc-6044ea93dad83670df60094d