Hẹn Hò Sau Một Cuộc Tình Tan Vỡ


7 Điều Cần Chú Ý Trước Khi Bắt Đầu Hẹn Hò Sau Một Cuộc Tình Tan Vỡ 

Ta vẫn luôn có hy vọng trong việc tìm kiếm tình yêu đích thực, hãy cứ bước tiếp và không cần phải nhìn lại quá khứ nữa...


1. Cho bản thân có thời gian đau lòng

Ly hôn mang lại cảm giác giống như nỗi đau cái chết phần nhiều, và ở nhiều mặt, nó chính là vậy. Cho phép bản thân có thời gian để thương xót sự mất mát một mối quan hệ, sự mất mát một người trong cuộc đời và thậm chí có lẽ là sự mất mát của bản thân con người mình chỉ một lần tồn tại. Bởi khi thời gian trôi qua và bạn có chủ ý nói về nỗi đau, xử lý nó và mơ về tương lai thì theo đó trái tim và cuộc sống bạn sẽ được chữa lành.

Mỗi người chúng ta có cách giải quyết nỗi buồn khác nhau và không có nỗi buồn nào giống nỗi buồn nào. Thay vì bị cuốn vào việc so sánh bản thân với các cuộc ly hôn khác cũng như cách họ vượt qua cuộc sống độc thân mới, bạn hãy cố gắng kiềm chế việc làm như thế lại. Người khác có thể xuất hiện với vẻ ngoài rất ổn ở đời sống thực tại, tuy nhiên, họ có thể đang vật lộn ở một mặt khác.

Dành ra đủ nhiều thời gian bạn cần để đảm bảo rằng bạn sẵn sàng nhìn lại nơi ấy.

 

2. Đừng nhảy vọt vào “Chiếc bể hẹn hò” lại quá nhanh

Sau khi bạn dành đủ thời gian để sắp xếp lại suy nghĩ và cảm xúc, kế đó có thể bạn bắt đầu cảm thấy háo hức để bắt đầu nghĩ về những bước đi tiếp theo trong cuộc đời mình. Hãy tràn đầy hy vọng như bạn có thể và thật quan trọng cho việc dành một khoảng thời gian trước khi hòa mình lại trong “Chiếc bể hẹn hò”.

Khoảng thời gian và không gian cộng thêm này sẽ giúp bạn biết được bạn đang tìm kiếm điều gì trước khi bắt đầu hò hẹn lại lần nữa. Nếu như bạn mua sắm tại cửa hàng tạp hóa khi đói nhưng lại không có danh sách món cần mua trong tay thì cảm giác lúc đấy gần giống như câu trả lời cho việc tại sao tốt nhất bạn cần có một kế hoạch trong đầu trước khi bước vào thế giới của hẹn hò.

Nếu như bạn bắt đầu hẹ hò khi bản thân chưa sẵn sàng thì ,sớm thôi, bạn sẽ phát giác ra rằng bản thân chưa dành đủ thời gian để sắp xếp lại những cảm xúc của mình. Nói cách khác, bạn gặp được đúng người mình sẵn sàng kết nối nhưng thời điểm thì không đúng bởi vì bạn vẫn còn cần dành nhiều thời lượng cho nỗi đau và chữa lành nỗi đau.

Sẽ không công bằng cho người có thể yêu thương bạn nếu như chính bạn không thật sự sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc khác. Thực hiện hành trình này một cách chậm rãi thật sự có giá trị đích thực cho bạn ( và cả người đồng hành tương lai của bạn ).

 

3. Cân nhắc về liệu pháp tâm lý

Bởi vì bạn đã trải qua thời gian đau buồn do đó hãy cân nhắc tìm đến một trị liệu gia tâm lý chuyên về vấn đề ly hôn.

Chuyên gia sẽ có thể giúp bạn vượt qua những cảm xúc của mình và cung cấp cho bạn những cơ chế đối phó lại những cảm giác của chính mình.

Chuyên gia cũng có thể giúp bạn quản lý những mặt khác bị ảnh hưởng khác bởi ly hôn trong cuộc sống mình, ví như những mối quan hệ khác trong gia đình, cảm giác tự trọng và tự tin, hay cả những tình huống về tài chính đang đổ dồn đến bạn. Cũng giống như ly hôn, tất cả những mặt trong cuộc sống đều chứa đựng trong nó hậu ảnh hưởng của sự thay đổi.

Trong khi thật quan trọng để bạn nương tựa vào bạn bè và gia đình trong suốt sự kiện quan trọng của cuộc đời thì việc trò chuyện cùng chuyên gia, với một bên thứ ba khách quan đưa ra những chỉ dẫn có ích để bạn vượt qua chương này trong đời bạn thì lại là điều cần thiết.

Một vị chuyên gia giỏi sẽ giúp bạn đánh giá những mối quan hệ trong quá khứ, kiềm chế lại ý nghĩ và thay đổi quan điểm của bạn.

Khi bạn bắt đầu hẹn hò lại, chuyên gia có thể giúp bạn nhìn ra người đồng hành tiềm năng như thể đang đứng ở vị trí của bạn để tìm kiếm mà không nhìn người khác thông qua lăng kính của mối quan hệ trước đây. Với một ít thời gian và việc tự suy ngẫm lại, bạn sẽ có thể nhìn thẳng tiến về hành trình phía trước với một trái tim, khối ốc đầy hy vọng và sáng suốt.

 

4. Đánh giá lại mối quan hệ của bạn đã sai ở đâu

Trong khi bạn bắt đầu bước sáng trang khác trong chương mới của cuộc đời, bạn hãy lưu ý đến chỗ có thể đã mắc sai lầm trong mối quan hệ của bạn.

Theo Marganet Paul, cố vấn quan hệ của Mindbodygreen “Tất cả các mối quan hệ đều có một hệ thống của nó mà mỗi chúng ta 100% thuộc về hệ thống đó, chỉ trừ khi bạn hiểu những gì bạn đã làm ra và nó đã đóng góp gì vào sự thất bại của mối quan hệ đó nếu không bạn sẽ lập lại y hệt hành xử trước của bạn thôi.”

Việc hiểu được lý do hôn nhân của mình bắt đầu và vì sao nó kết thúc sẽ giúp được bạn trong những mối quan hệ ở tương lai. Nắm lấy cơ hội hoàn thiện hơn các mặt muốn thay đổi của bản thân để trở thành chính phiên bản tốt nhất của mình dành cho một người thật sự phù hợp khi họ bước đến.

Nghiên cứu và thực hành các kỹ năng trong mối quan hệ của mình cùng với chuyên gia tâm lý là phương cách hữu ích giúp bạn lấy lại sự tự tin của mình.

 

5. Xác định những điều bất thỏa hiệp trong mối quan hệ của bạn

Khi bạn bắt đầu cảm thấy sẵn sàng để trở lại cho việc hẹn hò, hãy bắt đầu nghĩ về điều gì là điều mà bạn không thể thỏa hiệp. Điều bất thỏa hiệp tức là phẩm cách mà một người buộc phải có để trở nên thích hợp với bạn.

Khi cố gắng xác định ra điều bất thỏa hiệp có thể là gì, bạn hãy nghĩ về điều gì khiến bạn cảm thấy thiếu thốn trong hôn nhân của mình. Có thể là thiếu lãng mạn từ người bạn đời trước, và rồi một người đồng hàng nồng nàn chính là điều bất thỏa hiệp cho bạn. Cũng có thể do chính sự thiếu chính chắn về mặt tình cảm của người bạn đồng hành trước đây khiến cho sự chính chắn trong tình yêu sẽ buộc phải có trong bất kỳ mối quan hệ mới nào sắp tới của bạn.

Đừng để bản thân bị tổn thương bởi bất cứ điều gì mà bạn cho là bất thỏa hiệp. Bạn xứng đáng nhận được kết quả ít nhất cũng bằng những gì bạn đang tìm kiếm!

Thông thường người ta thường nói về hôn nhân kiểu như yêu là hy sinh tất cả cho người mình yêu, tuy nhiên đừng hy sinh quá nhiều đến nổi đến cuối cùng bạn đánh mất cả bản thân trong suốt chặng đường ấy. Thời gian chuyển đổi này là cơ hội lý tưởng để bạn tìm kiếm đúng người phù hợp với cuộc đời của mình mà không cố gắng làm cho họ trở nên thích hợp với những gì mình tìm kiếm nữa.

Hãy tìm ra những người đạt đủ các yêu cầu. Thậm chí việc tìm kiếm sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng với một nửa yêu thương suốt đời thì đợi chờ là xứng đáng.

 

6. Nếu đã có con, bạn cũng phải cân nhắc đến cảm xúc của chúng

Ly hôn sẽ trở nên phức tạp hơn một chút nếu như bạn đã có con với người cũ. Bọn trẻ ở bất cứ độ tuổi nào đều có thể chịu ảnh hưởng bởi việc ly hôn của bố mẹ, từ tuổi sơ sinh đến lúc trưởng thành. Vì thế nếu như con trẻ đã trưởng thành rồi, tuyệt đối không cho rằng ly hôn sẽ không ảnh hưởng chúng nhiều như khi chúng còn nhỏ.

Lắng nghe con mình và cho phép chúng đặt ra câu hỏi về cuộc hôn nhân của bạn, hỏi về những tình huống gì trong cuộc sống của chúng sẽ ra sao nếu như bố mẹ ly hôn, và hơn thế nữa sự chia rẻ gia đình này sẽ ảnh hưởng thế nào đến chúng. Nếu bạn đang trong liệu trình chữa trị tâm lý, hãy trò chuyện với chuyên gia của mình về những lựa chọn của bọn trẻ. Có khi họ đóng vai trò như người công tác chuyên nghiệp trong việc chăm sóc, tiếp xúc với con trẻ trong hoàn cảnh gia đình ly dị.

Một khi bạn xác định đã sẵn sàng để hẹn hò lần nữa thì hãy cân nhắc đến cảm xúc của con trẻ. Trò chuyện cùng chúng về quyết định của bạn, động viên để con hiểu được cảm xúc của bạn hoặc đặt câu hỏi về những gì sẽ diễn ra sau này.

Một mẹo được những chuyên gia đánh giá cao là bạn đừng giới thiệu con trẻ cho người bạn tình mới cho đến khi nào mối quan hệ giữa hai bạn thật sự nghiêm túc. Một quy tắc chung thường dùng là sau khoảng ba đến sáu tháng hẹn hò chính thức riêng tư mới giới thiệu con cái với bạn tình, theo như trang healthychildren.org[3].

 

7. Tận hưởng cả hành trình mở rộng bầu trời của bản thân

Khi bạn xác định sẵn sàng để hẹn hò sau ly hôn, hãy nhìn lại quá khứ đó và mỉm cười! Nếu bạn đã kết hôn lâu rồi và giờ đây bạn tìm thấy một cuộc sống độc thân mới thì thế giới hẹn hò có vẻ trông khác biệt nhiều so với lần đầu tiên bạn gặp gỡ những ứng cử viên trong đời. Vì thế hãy để bạn thân được phép yêu thương ngay khi nếu bạn chưa thể liên kết với một người nào đó ngay bây giờ!

Thử hẹn hò qua mạng cũng như nhờ người thân, bạn bè giới thiệu đối tượng tốt họ biết cho bạn.  “Gật đầu” với những người trong lòng có lẽ bạn không định đi gặp đi vì có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm thấy đâu đó bạn thật sự thích thú với việc có họ bên mình.

Ghi nhớ rằng mối quan hệ của bạn là không thỏa hiệp và thật sự dịu dàng nâng niu bản thân bạn. Trong một tuần có thể bạn cảm thấy thích thú với những ngày tháng hẹn hò chung đôi trong khi ngày kế tiếp thì không còn đủ sức để tham gia bất kì kế hoạch nào nữa. Dù sao đi nữa thì vẫn ổn cả thôi!

Cho phép bản thân lắng nghe cảm nhận của mình và tự quyết định, đừng quên thật kiên trì với bản thân bởi vì bạn đang thả mình vào một môi trường mới mẻ.

 

Lời kết

Khi bạn trở xuống lại “chiếc bể hò hẹn” sau khoảng thời gian lên bờ khô ráo, hãy nhớ rằng bạn có thể nếm trải qua bất kì kiểu cảm xúc nào từ thẹn thùng cho đến háo hức, cuồng nhiệt.

Dù nếu bạn có con rồi hoặc nếu bạn có trách nhiệm phần nào trong việc ly hôn này, hãy khoan dung với bản thân trong khi bạn cân nhắc xem bạn muốn những chương tiếp theo cuộc đời mình trông như thế nào. Quy tắc vàng trong việc hẹn hò lại sau khi ly hôn là kiên nhẫn. Cố gắng thư giãn và tạo niềm vui cho một chặng đường dài đấy!

Tận hưởng những trải nghiệp mới, gặp gỡ những con người mới lạ và khám phá sở thích mới. Hãy để bản thân tận hưởng cả chặng đường, tự tin rằng khi bạn cố gắng hết sức có thể - luôn luôn học hỏi và trưởng thành - bạn sẽ tìm được đúng người ở đúng thời điểm mà thôi.

----------

Tác giả: Sarah Jones - Chuyên gia về hẹn hò cho các nam giới hướng nội tại Introverted Alpha

Link bài gốc: How to Start Dating After Divorce: 7 Things to Keep in Mind

Dịch giả: HUỲNH THỊ THANH TÂM - ToMo - Learn Something New

Link: https://ybox.vn/gia-vi/tomo-lam-the-nao-de-bat-dau-hen-ho-sau-mot-cuoc-tinh-do-vo-7-dieu-can-ghi-nho-62a16adc5ead9c5563dc7108