Những bóng hồng thích cảm giác mạnh - Kỳ 2: Những cô nàng mê 'ôm cua cạ gối'
TTO - 'Hồi mới tập luyện chuẩn bị giải đua, mình dợt ở sân tập về mệt đừ người và đau nhức kinh khủng. Chưa kể nắng nôi mà vẫn phải mặc bộ giáp bảo hộ nặng trịch', biker Thái Thị Kim Tuyết chia sẻ.
Để chạy thuần thục được những chiếc môtô phân khối lớn, thậm chí trên 1000cc, các kiều nữ phải khổ luyện. Nhưng đằng sau tay lái, họ được sống như mơ ước - sôi động và thử thách chính mình trên những cung đường đẹp hay tốc độ trường đua.
Một số người sắm môtô để nẹt pô, phóng nhanh, vượt ẩu, "lấy le, khoe ngầu". Vậy là không đúng. Dân chơi môtô thứ thiệt là mê xe, mê đường đẹp hoặc tốc độ trường đua hợp pháp. Nhưng dù thế nào cũng phải an toàn trên hết, phải tuân thủ luật giao thông.
Trần Thị Hà (một nữ biker môtô 600cc ở TP.HCM)
Đam mê và khổ luyện
Trần Ngọc Anh, cô gái quê Nha Trang, tay đua môtô phân khối lớn hiếm hoi là một người như vậy. "Từ bé mình đã thích xe, nhưng sở thích rõ ràng hơn từ khi mình được lái thử một chiếc xe tay côn của bạn. Đó là chiếc xe Honda 67, rồi mình quyết định chọn chiếc Exciter 150cc (cc - phân khối) là con xe đầu đời cho mình", Ngọc Anh chia sẻ.
Đường đua mà Ngọc Anh cùng nhiều cô gái mê "ôm cua cạ gối" nhắm đến là những trường đua chuyên nghiệp được tổ chức và cấp phép bởi Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao Việt Nam. Lễ 30-4 vừa qua, Ngọc Anh còn tiếc hùi hụi vì nếu không có dịch giã, cô và những tay đua chuyên nghiệp, cả nam lẫn nữ đã được tham gia giải đua môtô phân khối lớn "Awakening Road 2021 - Con đường thức tỉnh" tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.
Chơi xe phân khối lớn với những tay đua dù là phái mạnh cũng thừa nhận ai đã chơi là phải chịu... khổ. Đầu tiên là "thuần" được trọng lượng xe môtô có khi nặng tới hơn 200kg. Ngọc Anh kể khổ trong sự hóm hỉnh: "Mình từng chạy những chiếc phân khối từ 500cc đến 1000cc... Toàn khổng lồ so với chiều cao, cân nặng khiêm tốn của mình. Con nặng nhất mình từng chạy 221kg".
Còn tay đua Thái Thị Kim Tuyết, Bình Dương, chia sẻ: "Hồi mới tập luyện chuẩn bị giải đua, mình dợt ở sân tập về mệt đừ người và đau nhức kinh khủng. Chưa kể nắng nôi mà vẫn phải mặc bộ giáp bảo hộ nặng trịch. Nhưng tập dần rồi quen, chả thấy gì trở ngại".
Hồng Ánh, 34 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM, cũng từng tham gia các giải đua xe phân khối lớn. Còn bây giờ thì Ánh chỉ chạy đi phượt đường dài. Hiện cô đang chạy chiếc môtô Honda 1000cc. "Từ phân khúc 600cc thì đối với mình cũng nặng, nên đòi hỏi sức khỏe. Đầu tiên là chạy sao đừng tắt máy giữa chừng. Sau đó là kinh nghiệm lên ga, bóp côn, chọn số sao cho nuột để không bị ... đo đường", Ánh cười kể.
Các mỹ nữ biker cũng có nhiều "trường phái", tùy dòng xe họ cầm lái. Như Thảo Phạm, 23 tuổi, sinh viên Nhạc viện TP.HCM, mê xe phân khối lớn khi tình cờ theo anh trai chạy xe. Sau đó, cô được nhiều hãng mời chạy dẫn đoàn cho các tour đường dài để quảng bá sự kiện. Từ đó, Thảo bắt đầu "ngấm mùi xăng, ghiền tiếng pô", mê ôm cua trên những cung đường đẹp của đất nước.
Thảo kể: "Mình chơi xe như có duyên vậy, lên xe môtô dù là xe mới nhưng chỉ tập một chút là có thể chạy được. Cũng vài lần té sấp mặt vì chưa có kinh nghiệm trong các khúc cua gấp nhưng sau đó lại càng háo hức chinh phục hơn".
Mỗi cung đường, nữ biker có những cái khó khác nhau. Như trong phố thì việc dừng đèn đỏ hay kẹt xe phải vững tay vì môtô phân khối lớn rất nặng. Chạy touring thì chú ý các khúc cua cong tay áo như cách chống chân, thế ngồi để ôm cua và nhận biết những đoạn đường nguy hiểm để chạy an toàn cho mình và cho người. Nhưng dù chạy đường nào thì người chơi xe phân khối lớn cũng phải chú ý tập luyện thể lực để "cầm cương" nổi các con ngựa sắt. Đó chính là mặt tích cực, có lợi cho sức khỏe.