Những bóng hồng thích cảm giác mạnh - Kỳ 1: Ngân, nữ tài xế xe đầu kéo hạng nặng


TTO - Tuy sinh ra "liễu yếu đào tơ" nhưng họ lại dấn thân theo đuổi những nghề mạnh mẽ mà ngay nhiều nam giới còn ngán ngẩm như cầm vôlăng xe tải hạng nặng, đấu võ đài, lái xe phân khối lớn, đi đánh cá trên biển.

Lúc mới ngồi lái mấy xe đầu kéo hạng nặng, cái ghế lái cao quá, mình phải hạ ghế xuống vừa tầm để đạp côn, đạp ga vì mình chỉ cao có hơn 1,5m. Giờ khỏe rồi, tuy nhìn xe bự, dài vậy chứ... nhẹ hều à.

Lê Thị Kiều Ngân

Ngân, tài xế xe đầu kéo, không chỉ là YouTuber mới nổi đang được yêu thích. Bởi đã hơn 10 năm, chị sống cùng nghiệp ôm vôlăng xe hạng nặng đường dài mà nhiều trai tráng cũng không muốn làm.

Món nợ ân tình

"Chui xuống gầm xe cà số cho khách đi đăng kiểm, mình mẩy đầy dầu nhớt, sình đất... Chạy xe đường dài có lúc giữa đường xe chết máy phải xuống tự kiểm tra xem hết dầu hay rớt cọc bình ắcquy? Nhưng cũng không thiếu những phút thơ mộng được phóng tầm mắt về những cảnh quan đẹp dọc đường lái" - lời tự bạch của chị Lê Thị Kiều Ngân, 34 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM.

Từng điều khiển đủ loại xe hạng siêu trường, siêu nặng, kể cả xe đầu kéo lên tới... 40 tấn bất kể ngày đêm và làm giấy tờ xe cho khách, nhưng nhìn chị Ngân vẫn đầy nữ tính. Ngôi nhà gia đình chị đang thuê ở TP Thủ Đức luôn đầy ắp tiếng cười. Một buổi sáng ngày lễ, thời gian hiếm hoi cả nhà được bên nhau. Hai bé trai kháu khỉnh con chị đứa lên 3, đứa 7 tuổi ríu rít quấn chân mẹ không rời.

Gần một năm nay, "Bà Ngân tài xế Vlog" là tên kênh YouTube mới được mở chức năng kiếm tiền của chị. "Do hâm mộ kênh Bà Tân Vlog nên tui đặt cho vui. Với lại hồi lúc mới làm YouTube, lái đường dài, để cái máy quay trước mặt nói chuyện dọc đường cho đỡ buồn ngủ, lúc nào rảnh coi lại cho vui. Ai ngờ được người ta nhấn chuông quá trời" - chị Ngân vui vẻ kể và mỗi tháng cũng kiếm được vài triệu đồng từ kênh YouTube của mình.

Anh Lê Hồng Phong, chồng thứ hai của chị, kể đoạn đời gian truân của vợ: "Lúc tui gặp bả, tui là trai tân chứ bộ. Tuy lớn hơn bả vài tuổi nhưng tôi thâm niên nghề lái cũng ngang bả chứ mấy. 

Có điều tui không ngờ lại có nữ tài xế vừa ốm nhách vừa đen thùi lùi mà ngầu dữ thần. Hồi bả gặp tui, de cái xe thẳng tắp, sắc ngọt như cái mắt liếc tui khi tui chọc bả. Nhưng nhìn vậy chứ dễ xúc động lắm. Mãi sau tui mới biết bả chưa 24 tuổi mà đã góa chồng".

Chị Ngân, quê Bến Tre, tốt nghiệp ĐH Văn hóa TP.HCM ngành du lịch. Khi còn học năm 2 đại học, chị đã cưới người chồng làm ngành xe tải. Nhờ chồng bao bọc, chị vừa đi học vừa đi làm. "Tôi học lái xe vì vợ chồng cũng dành được ít tiền, định mua xe. Ai dè ông xã bị ung thư, bao nhiêu dự định tan biến khi ổng đi..." - chị Ngân ngậm ngùi nhớ lại.

Chồng mất, chị đã tính bỏ về quê cho yên phận. Nhưng trước khi qua đời, người chồng cũ đã nhờ bạn bè cho Ngân một "chỗ đứng" trong nghề làm giấy tờ xe mới mà trước đó anh làm, chị theo phụ. 

Chị Ngân xúc động nhớ lại: "Món nợ ân tình với chồng cũ, mình muốn giữ di nguyện cho ảnh. Vậy là theo luôn đến giờ cũng 10 năm rồi". Nhưng còn một điều chị không nói ra mà đồng nghiệp đều hiểu là Ngân thích cảm giác mạnh mẽ, tự do sau tay lái đường dài. Cái nghề gió bụi bất kể ngày đêm ngay cả đàn ông không phải ai cũng dám theo đuổi.

Nguồn: https://tuoitre.vn/nhung-bong-hong-thich-cam-giac-manh-ky-1-ngan-nu-tai-xe-xe-dau-keo-hang-nang-20210610204637288.htm