Cô giáo tự cách ly trong toilet máy bay suốt 5 giờ liền vì mắc COVID-19

Nguyễn Thuận-PNO (theo Today)


PNO - Một nữ giáo viên người Mỹ đã tự cách ly trong buồng vệ sinh của máy bay nhằm tránh lây lan dịch bệnh cho người khác sau khi cô test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một giáo viên ở tiểu bang Michigan (Mỹ) đã tự nguyện giam mình suốt 5 tiếng đồng hồ trong buồng vệ sinh trên máy bay sau khi kết quả test nhanh cho thấy, cô đã dương tính với SARS-CoV-2.

“Quả thật là một trải nghiệm điên rồ”, cô Marisa Fotieo nói với phóng viên hãng NBC News trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên truyền hình.

Cô Marisa Fotieo đã quay lại cảnh mình cách ly trong buồng vệ sinh của máy bay suốt 5 tiếng đồng hồ.
Cô Marisa Fotieo đã quay lại cảnh mình cách ly trong buồng vệ sinh của máy bay suốt 5 tiếng đồng hồ.

Cô Fotieo đã quay lại cảnh chuyến bay của mình xảy ra bên trong buồn vệ sinh chật hẹp của máy bay và đăng tải lên tài khoản TikTok của mình khiến video này ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội với hơn 3 triệu lượt xem chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

“Thấy tôi hoành tráng không nào? Bay đến Iceland trong một khoang cách ly hạng VIP”, cô Fotieo viết một dòng trạng thái hài hước trên tài khoản TikTok cá nhân.

Cô Fotieo cho biết, cổ họng của mình bắt đầu có dấu hiệu đau rát trong suốt chuyến bay từ Chicago đến đảo quốc Iceland. Cô đã sử dụng một bộ kit mà cô chuẩn bị từ trước để test nhanh xem bản thân có vấn đề gì không.

“Tôi vào trong buồng vệ sinh của máy bay để kiểm tra kết quả xét nghiệm nhanh, và chỉ trong khoảnh khắc, kết quả cho ra là 2 vạch đỏ, đồng nghĩa với việc tôi đã dương tính với SARS-CoV-2”, cô Fotieo nói.

Ngay sau đó, cô Fotieo quyết định tự cách ly mình trong nhà vệ sinh nhỏ xíu trong suốt chuyên bay kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

“Thời điểm đó, chuyến bay có tất cả 150 hành khách. Điều mà tôi lo lắng nhất chính là lây dịch sang cho người khác”, cô Fotieo nói, và cho biết đã nhận được sự hỗ trợ chu đáo từ các tiếp viên hàng không trên chuyến bay.

Sau khi máy bay hạ cánh, cô Fotieo đã phải tiếp tục cách ly trong một nhà nghỉ của Hội chữ thập đỏ địa phương cho đến khi có kết quả âm tính.


Thay mặt cho, Ban Biên Tập Gender Talk, chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành tới Tác giả Nguyễn Thuận và Báo PNO-Phụ Nữ Online vì cho phép chúng tôi đăng lại bài toàn văn. Sự đóng góp của Tác giả và Quý Báo rất quý giá và ý nghĩa. Xin trân trọng cảm ơn!

Link bài gốc: https://www.phunuonline.com.vn/co-giao-tu-cach-ly-trong-toilet-may-bay-suot-5-gio-lien-vi-mac-covid-19-a1454197.html