Phụ Nữ Không Tự Nhiên Trở Nên Kiên Cường

 


Những người phụ nữ mạnh mẽ thường có đòi hỏi khắt khe và thờ ơ với tình yêu hay cảm xúc. Nhưng điều đó không thực sự đúng mà chúng phức tạp hơn nhiều. Họ có thể yêu, khá nhạy cảm và trên hết, họ luôn tự tin. Những phẩm chất độc đáo này sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về họ.


Dưới đây là 15 điều cho thấy bạn là một người phụ nữ kiên cường:


1. Bạn thân

Bạn không cần nhiều bạn trong cuộc sống - chất lượng hơn số lượng. Phụ nữ bản lĩnh thường có một nhóm bạn thân dù nhỏ nhưng luôn khiến họ thoải mái và họ sẽ tránh tiếp xúc với những người mang năng lượng tiêu cực.


2. Giỏi lập kế hoạch

Nguồn ảnh: Freepik


Người phụ nữ bản lĩnh luôn hướng đến mục tiêu và biết cách hòa hợp mọi thứ. Họ là những nhà hoạch định tuyệt vời vì đặt ra mục tiêu hàng ngày, hàng tháng trong danh sách việc cần làm của mình và tập trung vào hoàn thành tốt chúng. 


3. Một kế hoạch kém hiệu quả sẽ khiến họ khó chịu

Vì là những nhà hoạch định giỏi nên phụ nữ bản lĩnh thường cảm thấy khó chịu với những kế hoạch không hiệu quả. Họ sẽ rất bực tức nếu thấy bất cứ ai làm việc không có kế hoạch cụ thể và cố gắng hoàn thành mọi thứ vào ngày trước “deadline". Không có gì có thể tồi tệ hơn.


4. Họ không cần thêm bạn

Phụ nữ mạnh mẽ không cần thêm bạn vì họ đã có sự hỗ trợ từ bạn bè và không muốn có thêm sự hỗ trợ nào khác. Sẽ rất khó để biến cô ấy thành bạn của bạn, nhưng nếu bạn có thể, điều đó thật tuyệt vời.


5. Quan trọng là phải tự tin

Nguồn ảnh: Freepik


Phụ nữ mạnh mẽ có chính kiến, họ hiểu bản thân và hành động theo cách riêng của họ. Họ tự tin vào làn da của mình và không che giấu điều đó.


6. Dám đứng lên vì chính nghĩa

Phụ nữ bản lĩnh có đạo đức và lý lẽ của riêng họ và họ sẽ đứng lên vì điều đó, bất kể điều gì xảy ra! Ngoài ra, bất cứ khi nào gặp chuyện bất bình, họ sẽ lên tiếng để bảo vệ chính nghĩa.


7. Chấp nhận điều mới mẻ

Phụ nữ mạnh mẽ không có những kỳ vọng viển vông từ người khác. Họ biết cách vận hành của thế giới và có thể chấp nhận điều đó. Họ có thể thích ứng nhanh và cởi mở hơn với những quan điểm mới.


8. Họ không ngại độc thân

Nguồn ảnh: Freepik


Phụ nữ bản lĩnh luôn hài lòng với bản thân – họ không cần ai khác khiến họ hạnh phúc. Tất nhiên, họ biết yêu và muốn có được tình yêu, nhưng họ sẽ không đánh đổi hạnh phúc của mình vì bất kỳ ai khác.


9. Phụ nữ mạnh mẽ khiến đàn ông thiếu bản lĩnh sợ hãi

Tự tin và quyết đoán – người phụ nữ mạnh mẽ có tất cả những đặc điểm mà những người đàn ông thiếu bản lĩnh muốn có. Không có gì ngạc nhiên khi họ trở nên sợ hãi những phụ nữ như vậy. Nếu một người đàn ông không thực sự cố gắng khi có một người phụ nữ mạnh mẽ ở bên cạnh, thì đó hẳn là do anh ta thiếu bản lĩnh.


10. Họ không ngại chủ động

Không phải lúc nào đàn ông cũng phải là người chủ động trước. Nếu một người phụ nữ bản lĩnh gặp được người đàn ông phù hợp với mình, cô ấy sẽ tiến tới và chủ động trước. Hãy tự hào khi được người như cô ấy chọn nhé.


11. Phụ nữ bản lĩnh ngưỡng mộ những phụ nữ giỏi hơn mình

Sức mạnh chỉ nhân lên nếu được tiếp thêm từ những người phụ nữ khác. Họ ngưỡng mộ những người giỏi hơn mình và xem như hình mẫu để noi theo. Những phụ nữ ấy trở thành nguồn cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh cho họ.


12. Họ tôn vinh sức mạnh của phụ nữ

Nguồn ảnh: Freepik


Sức mạnh của phụ nữ cần được tôn vinh và họ trân trọng điều đó. Họ thích khuyến khích nhau và yêu bản thân khi đã trở nên mạnh mẽ hơn.


13. Phụ nữ bản lĩnh coi mình là người bảo vệ quyền cho phụ nữ

Họ biết họ bình đẳng với nam giới và họ chiến đấu vì điều đó. Tuy nhiên, họ có thể không ca ngợi về nó như một triết lý mà nó đến một cách tự nhiên và họ làm điều đó không cần bất kỳ nỗ lực ý thức nào.


14. Phụ nữ mạnh mẽ khiến phụ nữ khác bản lĩnh theo

Nếu một người phụ nữ xuất thân từ một gia đình tôn vinh sức mạnh phụ nữ, có khả năng họ sẽ trở nên mạnh mẽ. Đó là một đặc điểm của gia đình, các cô gái nhỏ cố gắng học hỏi từ gia đình và lấy những người chăm sóc làm hình mẫu cho mình. Nếu họ biết cách trở nên quyết đoán, họ sẽ thật mạnh mẽ và tự tin.


15. Họ có thể quản lý tốt

Nguồn ảnh: Freepik


Một người phụ nữ bản lĩnh thấy được thế giới vận hành như thế nào. Họ biết cách quản lý công việc gia đình nhưng họ không còn ở mãi trong nhà nữa – họ có thể dang rộng đôi cánh và sử dụng các kỹ năng quản lý của mình trong công việc. Họ có thể khẳng định nhu cầu của mình và biết cách đạt được nó. Đó là một đặc điểm lãnh đạo mạnh mẽ mà họ tự nhiên có.


Nếu có một người phụ nữ mạnh mẽ xuất hiện trong cuộc đời bạn, bạn có thể biết rằng họ sẽ giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn bạn của hiện tại. Hãy để cô ấy trở thành một phần quan trọng của bạn và bạn sẽ thấy mình có một phiên bản tốt nhất có thể.

------------------

Dịch giả: Minh Yến - Nguồn: Tâm Lý Học Tuổi Trẻ

Biên tập: thuonghint

Nguồn ảnh: Freepik.com

Link bài gốc: Strong Women Aren’t Simply Born

Link bài gốc tiếng Việt: [Tâm Lý] Phụ Nữ Không Tự Nhiên Trở Nên Kiên Cường - YBOX