Ngoại Hình Có Thật Sự Quan Trọng?

 


Nếu bạn đã bấm vào bài viết này, tôi nghĩ bạn cũng có phần quan tâm đến chủ đề về ngoại hình. Với câu hỏi tôi đã đặt ra, có phải bạn đang băn khoăn về tầm quan trọng của ngoại hình trong cuộc sống của chúng ta? Liệu có ngoại hình có phải là tất cả? Những người không có ngoại hình là bất lợi, thiệt thòi?

  • Thật ra là có đó ngoại hình chiếm một phần không ít trong cuộc sống.

Vẻ ngoài đẹp sẽ đem đến cho chúng ta nhiều cơ hội và khả năng hơn. Ví dụ như khi đi phỏng vấn xin việc thì người có ngoại hình sẽ tạo được ấn tượng hơn so với những người khác. Hiện nay cũng không ít công việc liên quan đến ngoại hình như PG, mẫu ảnh,... và thật lòng mà nói thì những công việc này có lương cao hơn so với một số các công việc khác. Một bạn sinh viên có ngoại hình thì sự lựa chọn hàng đầu để đi làm thêm của bạn có thể là làm mẫu ảnh, mẫu trang điểm thì lương sẽ cao hơn nhiều so với việc đi làm phục vụ hay thu ngân. Ngoài những lợi ích trên thì ngoại hình đẹp còn có thể giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn trong các tình huống giao tiếp và gặp gỡ người lạ. Ngoại hình ấn tượng cũng có thể làm tăng sự quan tâm của người khác đối với chúng ta, giúp chúng ta giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tốt hơn. Khi có ngoại hình, chúng ta sẽ tự tin dám thể hiện mình trước đám đông. Không biết bạn có nhận thấy như tôi không nhưng đa số những bạn hướng ngoại, dám thể hiện mình thường là những người có ngoại hình rất tốt. Với thời đại ngày nay, không phải ai cũng có điều kiện để dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân, đặc biệt là khi công việc và cuộc sống bận rộn.  Nhưng vì để có được một ngoại hình đẹp đẽ, lung linh xuất hiện trước mặt mọi người thì họ chấp nhận phải bỏ thời gian, công sức ra chuẩn bị và vì vậy sự thiên vị cho vẻ đẹp này cũng chẳng hề bất công chút nào. Ngày nay nếu bạn đi ra đường gặp 10 người thì hẳn hết 7 người là người biết chăm chút ngoại hình rồi. Với số lượng quá nửa như vậy thì người đẹp đã không còn hiếm nữa và điều này càng khiến cho những người không có ngoại hình đẹp cảm thấy bất lợi hơn.

  • Vậy bạn có bao giờ nghĩ đến việc phải thay đổi hay không?

Để thay đổi ngoại hình từ dáng vẻ này sang dáng vẻ khác là một quá trình dài và có rất nhiều rào cản không hề dễ vượt qua tí nào. Đầu tiên cũng là thứ khó khăn nhất để vượt qua chính là tâm lí của bản thân mình, những sự trì trệ, lo sợ sẽ thất bại và nản lòng. Tiếp đến là phải xem sự nhẫn nại và kiên trì của bản thân mình vững đến đâu. Cuối cùng là không nản lòng trên chặng đường dài thay đổi bản thân này. Còn một cách thay đổi ngoại hình nhanh chóng nữa đó là can thiệp y tế. Tuy nhiên, đây là phương pháp mà đa phần các bậc phụ huynh lớn tuổi đều không thích con mình sử dụng bởi việc lấy hết can đảm để nằm lên bàn phẫu thuật thật sự rất khó khăn và đầy rủi ro. Tôi thật sự rất nể những bạn có thể thay đổi được ngoại hình, vì chẳng ai biết trong quá trình đó họ đã phải trải qua những khó khăn và nỗ lực gì.

  • Tuy nhiên ngoại hình cũng không thật sự quan trọng.

Ngoại hình chỉ là một lợi thế tạm thời và không ai giữ mãi được ngoại hình trẻ đẹp. Nếu không có bản lĩnh và tài năng, sự nghiệp của bạn sẽ không thể phát triển. Ông bà ta đã có câu tục ngữ như thế này: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn.” Bạn biết vì sao không? Bởi vì nước sơn bên ngoài chúng ta có thể thay đổi được, đổi đến khi nào tốt nhất thì thôi. Nhưng gỗ thì chẳng thế nào thay đổi được, trừ khi đó là một khúc gỗ khác. Vì vậy, thay vì tập trung quá nhiều vào ngoại hình, chúng ta nên chú trọng vào việc phát triển bản thân bằng cách học hỏi, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp chúng ta trở nên tự tin và thành công hơn trong cuộc sống. Vậy nên nếu như không có một bên ngoài hoàn hảo thì chúng ta hãy biến bên trong thành một nơi không ai có thể giống được. Sự khác biệt đó sẽ giúp chúng ta nổi bật hơn trong một đám đông. Một cô gái có khí chất sẽ cuốn hút hơn là một cô gái chỉ có sự xinh đẹp. Tôi không nhớ tôi đã nghe ai đó nói rằng “đại gia sẽ quen những cô gái xinh đẹp nhưng họ sẽ chỉ cưới cô gái có sự thông minh” và sự thật là nếu một cô gái đã thông minh thì cũng chẳng cần đại gia nào cả, họ sẽ thành đại gia của chính mình. Vì vậy, chúng ta không cần phải giống ai khác, hãy cứ là chính mình, tạo nên cái tôi riêng và tự tin sải bước trên con đường đã chọn.

  • Vậy làm cách nào để tạo nên sự khác biệt nổi bật đó?

Mỗi người đều có một cá tính riêng, một cách tiếp cận riêng và một suy nghĩ riêng biệt. Vì vậy, chúng ta có thể tỏa sáng theo cách của chính mình, không giống bất kỳ ai khác. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải xác định rõ cá tính của mình và định hình phong cách riêng. Ngoài ra, để cải thiện bề ngoài của mình, chúng ta có thể tham khảo những thước phim, đọc sách hay học trang điểm, phối đồ,... Điều này sẽ giúp phát triển khả năng sáng tạo và tìm ra cách thể hiện bản thân một cách thú vị hơn.

Tuy nhiên chúng ta cũng nên tập luyện thể dục, chăm sóc da và tóc, ăn uống lành mạnh và đảm bảo giấc ngủ đủ. Điều này không chỉ giúp chúng ta cải thiện ngoại hình tốt hơn mà quan trọng nhất còn giữ gìn sức khỏe và tăng cường sự tự tin.

  • Và có nên để tâm lời của người khác nói?

Những cô gái, chàng trai ơi tôi muốn nói với bạn rằng ngoại hình của bạn không phải là điều quan trọng nhất. Tự tin mới là điều quan trọng nhất. Nếu không có ngoại hình bạn còn có những thứ khác bù lại, nhưng nếu không có sự tự tin thì không gì có thể bù đắp lại và bạn sẽ gặp thất bại mãi nếu chẳng tin tưởng vào bản thân. Bạn hoàn toàn có thể tự tin làm những điều mình thích không cần phải bận tâm đến ngoại hình của mình. Vì sao lại phải đợi đến khi mình xinh đẹp? Bạn có thể cắt kiểu tóc bạn thích, bạn có thể mặc chiếc đầm yêu thích đi ra đường mà không cần sợ người khác nhìn chằm chằm. Ánh mắt của người khác không quan trọng bằng cách bạn cảm thấy về chính mình. Có thể họ nhìn đó, họ bàn tán đó nhưng biết đâu là vì bạn quá xinh đẹp nên họ mới chú ý. Một người tự tin và một người tự ti cách nhau xa lắm, cùng là một người nhưng khi tự tin ngẩng cao đầu mà đi sẽ khác một người cúi gằm mặt xuống. Bạn sẽ không bao giờ nhận ra vẻ đẹp của mình nếu cứ nghe những lời của người khác nói. Họ không sống cho cuộc sống của bạn, họ cũng không biết bạn tổn thương như thế nào khi họ chỉ trích bạn. Vậy nên thực sự cần quan tâm họ sao? Nếu đó là người quan trọng với bạn và họ đưa ra lời khuyên cho bạn nên làm này, làm kia thì hãy cân nhắc xem lời khuyên đó có thật sự có ích hay không? Nếu không vậy bạn cần để ý làm gì, nếu có ích vậy bạn hãy thử làm theo đi biết đâu điều đó sẽ đem đến cho bạn sự tự tin thì sao.

  • Kết:

Ngoại hình chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của chúng ta. Điều quan trọng hơn là chúng ta phải biết cách tôn trọng và yêu thương bản thân. Chúng ta cần phải thích và chấp nhận bản thân mình, với những ưu điểm và khuyết điểm của mình, để có một cuộc sống hạnh phúc và tự tin hơn. Nếu chúng ta không tin tưởng và yêu thương bản thân, thì không ai có thể giúp chúng ta trở nên tự tin và thành công được. Hãy tập trung vào những giá trị bên trong của mình và khai thác tối đa tiềm năng của bản thân để đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tác Giả: Mỹ Kim- Nguồn Triết Học Tuổi Trẻ