Giới công nghệ bỏ quên khách hàng nữ thế nào?


 Ngành công nghệ hiện nay do đàn ông thống trị đầy rẫy những sản phẩm được quảng cáo là không phân biệt giới tính nhưng trên thực tế lại thiên vị cho nam giới.

Ảnh: https://indrivo.com/

Từ công nghệ thể thao

Bắt đầu từ sản phẩm cơ bản nhất: tính năng đếm calo trên máy chạy bộ. Dù đúng là nó không thể tuyệt đối chính xác cho tất cả mọi người, nhưng với một người đàn ông bình thường thì nó đo lường chính xác hơn, vì các tính toán đều dựa trên trọng lượng trung bình của nam giới (cài đặt đếm lượng calo mặc định trên hầu hết các máy tập thể dục là cho một người nặng khoảng 70kg). Và mặc dù bạn có thể điều chỉnh cài đặt trọng lượng đếm, thì phép tính vẫn dựa trên mức đốt cháy calo trung bình của nam giới. Phụ nữ nói chung có tỷ lệ mỡ cao hơn và cơ thấp hơn nam giới, cũng như tỷ lệ sợi cơ khác nhau. Như vậy ở mức độ cơ bản, ngay cả khi đã tính đến chênh lệch trọng lượng, trung bình nam giới sẽ đốt cháy nhiều calo hơn 8% so với phụ nữ có cùng cân nặng. Máy chạy bộ không tính đến thực tế này.

Với các thiết bị đeo trên cơ thể thì tình hình cũng không khá hơn là bao. Một nghiên cứu trên 12 thiết bị theo dõi vận động phổ biến nhất hiện nay cho thấy, chúng đếm thiếu những bước chân của người dùng khi làm việc nhà tới 74% (đó là Omron, trong khi sai số cho đi bộ hoặc chạy bình thường chỉ khoảng 1%), và tính thiếu lượng calo đốt cháy trong quá trình làm việc nhà là 34%. Dễ thấy nhất phải kể đến Fitbits, nó rõ ràng còn không tính toán vận động trong hoạt động cực kỳ phổ biến của phụ nữ là đẩy xe nôi trẻ em (vâng, tất nhiên là nam giới cũng có đẩy xe, nhưng không thường xuyên như phụ nữ, vốn là những người phải đảm trách 75% công việc không lương trên thế giới). Một nghiên cứu khác, cực kỳ hiếm hoi khi có tới gần 50% phụ nữ tham gia, đã phát hiện rằng các thiết bị thể dục đang ước tính thừa lượng calo đốt cháy nhiều hơn đáng kể so với thực tế. Thật không may, họ đã không phân tách dữ liệu đầu ra theo giới, nên không thể biết liệu có bất kỳ chênh lệch nào giữa nam và nữ hay không.

Đến công nghệ sức khỏe

Các nhà phát triển công nghệ thậm chí còn bỏ quên phụ nữ khi thiết lập tệp khách hàng tiềm năng của mình. Ở Mỹ, phụ nữ chiếm 59% số người trên 65 tuổi và 76% số người sống một mình, cho thấy đây là nhóm đối tượng tiềm năng hơn hẳn đàn ông về nhu cầu cho công nghệ hỗ trợ như các thiết bị phát hiện té ngã. Theo dữ liệu chúng ta hiện có, phụ nữ lớn tuổi không chỉ bị ngã nhiều hơn đàn ông, mà họ còn thường chịu chấn thương nặng hơn khi ngã. Phân tích dữ liệu về số lần nhập viện cấp cứu trong một tháng ở Mỹ cho thấy trong số 22.560 bệnh nhân đi khám vì chấn thương do ngã, 71% là phụ nữ. Tỷ lệ gãy xương ở phụ nữ cao hơn 2,2 lần và phụ nữ có tỷ lệ nhập viện gấp 1,8 lần đàn ông.


Đọc tiếp bài từ link gốc tại đây: https://tiasang.com.vn/dien-dan/gioi-cong-nghe-bo-quen-khach-hang-nu-the-nao/