Bất bình đẳng ở Mỹ Latinh gây ảnh hưởng nặng nề đến phụ nữ trẻ

 


Mới đây, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công bố báo cáo cho thấy tình trạng bất bình đẳng nghiêm trọng ở Mỹ Latinh và Caribe, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn hoành hành, đang gây ra những ảnh hưởng nặng nề đối với phụ nữ trẻ trong khu vực.
Bất bình đẳng ở Mỹ Latinh gây ảnh hưởng nặng nề đến phụ nữ trẻ

Báo cáo của UNESCO cho biết nhóm đối tượng này có nguy cơ cao phải sống trong tình cảnh nghèo đói dai dẳng, trở thành nạn nhân của bạo lực giới và lạm dụng tình dục, hoặc phải gánh chịu những tác động nghiêm trọng hơn từ các hiện tượng như di cư và biến đổi khí hậu. Trước tình hình đó, báo cáo cho rằng cần có những phản ứng trên quy mô lớn để hỗ trợ kịp thời và hiệu quả cho nữ giới, đặc biệt là phụ nữ trẻ, vì tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm này cao gấp đôi so với dân số chung. Đối tượng này cũng ít được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn và phải đối mặt với nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Báo cáo nêu rõ bất bình đẳng ở Mỹ Latinh và Caribe tiếp tục gây ra tình trạng thiếu bền vững, đòi hỏi tất cả các bên, đặc biệt là các quốc gia, phải tăng cường các cam kết và đưa ra chính sách phù hợp để thu hẹp khoảng cách giới.

Đọc tiếp bài viết tại link gốc tại đây: https://ngaynay.vn/bat-binh-dang-o-my-latinh-gay-anh-huong-nang-ne-den-phu-nu-tre-post118580.html