Tự Đánh Giá Ngoại Hình

 

[ToMo] Tự Đánh Giá Ngoại Hình: Chỉ Dẫn Chân Thành Để Yêu Thương Cơ Thể Bạn

Đây là phần cuối trong loạt bài gồm 4 phần về việc tôi tự đánh giá ngoại hình của mình, về việc mà tôi vẫn luôn ghét cơ thể mình thế nào, cách tôi vượt qua nó và làm thế nào để bạn có thể đạt được cái nhìn tích cực về cơ thể bạn.

Khi viết loạt bài này, nhiều bạn đã chia sẻ những bất an cá nhân về cơ thể của họ. Một số bạn phải khổ sở với cân nặng cơ thể giống như tôi. Số khác thì vật lộn với các đặc điểm trên khuôn mặt, như là mũi không đủ sắc cạnh, mắt chưa đủ to, và tương tự vậy. Một số bạn khổ sở với các phần cụ thể trên cơ thể (ví dụ: đùi, eo, bụng) và ước ao mình nhìn khác đi.

Chắc chắn, tự đánh giá tiêu cực cơ thể mình đang là vấn đề tràn lan trong xã hội hiện nay. Nhiều người chúng ta thường xuyên soi xét cơ thể mình trong gương, chê bai nó vì không chuẩn theo một cách nhất định, đo lường chúng dựa trên cơ thể của các thần tượng/siêu sao nào đó, rồi tự hỏi tại sao cơ thể chúng ta nhìn chẳng giống những thần tượng/siêu sao ấy. Tôi cũng từng như vậy, và đây là một trong những quãng thời gian kiệt quệ nhất đời tôi.

Giờ đây, tôi yêu thương và che chở cơ thể mình, tôi yêu điều mình nhìn thấy trong gương. Tôi trân trọng những gì cơ thể đã làm cho mình và sẽ tiếp tục  như vậy. Tôi tôn vinh những đặc điểm tự nhiên trên khuôn mặt/cơ thể và chiều cao/cân nặng hiện tại của mình. Và tôi đang hạnh phúc hơn bao giờ hết với mối quan hệ của tôi và cơ thể mình.


Cách tôi bắt đầu yêu cơ thể mình: Một lời chỉ dẫn chân thành

Việc coi cơ thể chúng ta là nơi duy nhất để sống là điều rất quan trọng để ta xây dựng một mối quan hệ tích cực với nó.

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ một cẩm nang hướng dẫn sâu rộng để yêu cơ thể của bạn. Đây là những bước tôi đã thực hiện để thay đổi từ một người chẳng yêu thích cơ thể mình tí nào, hiện tại đã thành người luôn trân trọng dù cơ thể mình có là gì và tiếp tục cải thiện để nó tốt đẹp hơn.

Mong ước của tôi là những bạn có cái nhìn tiêu cực về cơ thể mình sẽ thấy hướng dẫn này hữu ích. Đúng, bạn có thể căm ghét cơ thể mình ngày hôm nay. Đúng, bạn có thể sở hữu những phần cơ thể không hề phù hợp theo hình ảnh lý tưởng mình mong muốn. Đúng, bạn đôi khi ước rằng mình có một cơ thể hoàn toàn khác. Dù sao, bạn vẫn có thể phát triển một tình yêu vô điều kiện, thuần khiết với cơ thể bạn mà- giống như tôi vậy. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách.

1.Tìm ra những điều bạn thích ở cơ thể bạn và bắt đầu yêu chúng.

Một người tự ghét bản thân thường có xu hướng tập trung hết cỡ vào những phần cơ thể cô/anh ấy ghét bất cứ khi nào nhìn vào gương. Kể cả khi chẳng có gì đáng ghét trên một phần nào đó ở cơ thể, thì cô/anh ấy vẫn sẽ nhìn vào nơi đó và tìm ra những điểm không hoàn hảo, vì cái nhìn mặc định cô/anh ấy nhìn ở cơ thể mình là cô/anh ấy có một cơ thể thật đánh ghét và chẳng có gì bào chữa cho nó được cả. Tôi có thể hiểu, bởi đây chính là cái nhìn mà tôi từng mang trên mình.

Nếu bạn cũng gặp trường hợp tương tự, tôi muốn bạn thử điều gì đó khác. Lần tới, khi bạn nhìn vào cơ thể bạn, hãy nhìn vào những nơi bạn yêu thích. Có thể bạn sở hữu một đôi môi căng mọng và tuyệt đẹp. Có thể bạn có những đường cong “chết người”. Có thể bạn sở hữu đôi mắt lấp lánh. Có thể bạn có một nụ cười đẹp. Có thể bạn có đôi gò má đẹp. Có thể bạn có lúm đồng tiền đáng yêu. Có thể bạn sở hữu hàm răng đẹp.

Dù những điều này là gì, cứ để ý tới chúng nhé. Sau đó, hãy tôn vinh chúng. Tặng chúng phần thưởng vì những gì chúng đang là.


Tiếp theo, làm điều này như thói quen mỗi ngày bất cứ khi nào bạn nhìn vào gương hoặc thấy hình ảnh của mình.

Quá trình tự đề cao này là điều tôi đã làm trong giai đoạn đầu vượt qua việc tự đánh giá tiêu cực cơ thể tôi. Khuynh hướng tự nhiên lúc đó của tôi là chú ý vào những chỗ “béo” trên cơ thể và sỉ nhục nó liên tục.  Nó bao gồm bụng, cặp đùi to béo, nọng, mỡ thừa và cái hông tròn của tôi.Vì vậy, thử tưởng tượng nó khó khăn thế nào khi tôi thử thách bản thân để nhìn vào gương và cố tìm ra những điểm mà tôi thích.

Tâm trí tôi đã trống rỗng trong suốt mấy giây đầu, rồi có gì đó thu hút sự chú ý của tôi- đó là làn da.

Tôi có một nước da trắng trẻo tự nhiên mà nhiều người thường khen ngợi. Mẹ bảo tôi rằng khi vừa được sinh ra, họ hàng của tôi nhìn thấy tôi trong bệnh viện và lập tức gọi tôi là nàng “Bạch Tuyết”, bởi da tôi rất trắng. Mặt khác, có hàng tá cô gái ở xã hội ngoài kia phải chuyển sang sử dụng các sản phẩm và phương pháp điều trị làm trắng chỉ để có được làn da trắng như tôi, hoặc thậm chí có thể không bao giờ đạt được mức độ trắng mịn như tôi. Tôi đã nhận ra, mình may mắn thế nào khi có một nước da trắng như vậy.

Kế tiếp, tôi để ý đôi môi mình, tôi chợt phát hiện ra vẻ đẹp của đôi môi theo một cách chưa từng thấy trước đây. Mọi người thường khen môi tôi trước đó, họ hay nói rằng tôi có một dáng môi đẹp, vài người khác(cả nam và nữ) từng nói nhìn là chỉ muốn hôn.

Sau đấy, tôi nhìn vào mắt mình. Ồ đúng rồi, mắt mình, tôi nghĩ. Sao tôi có thể quên mất chúng chứ? Tôi đã luôn yêu đôi mắt mình vì độ tròn của chúng; tôi luôn nghĩ nó sẽ rất có lợi cho tôi khi mang tới dáng vẻ mắt to tròn dễ thương. Tôi cũng luôn yêu thích độ dày lông mi của tôi, mọi người thường hỏi có phải tôi chuốt mascara không dù tôi không hề làm vậy, vì lông mi của tôi rất dày.

Và danh sách tiếp tục.

Với mỗi đặc điểm tôi chú ý, lại có điều gì đó mới mẻ thu hút sự chú ý của tôi. Chợt, tôi nhận ra có rất nhiều điều đáng để yêu thích trên cơ thể mình — có lẽ còn nhiều hơn cả số thứ tôi ghét về nó. Tôi đã không nhận ra trước đây bởi vì quá bận rộn với việc  căm ghét cơ thể mình trong suốt thời gian qua. Tôi thấy buồn rầu, vì thế có nghĩa là tôi đã phủ nhận cơ thể mình với những trân trọng và tình yêu mà nó xứng đáng.

Vậy tôi đã làm gì tiếp theo? Tôi bắt đầu tôn vinh những điểm mình thích ở cơ thể. Mỗi lần nhìn vào gương, tôi sẽ dành thời gian để trân trọng khuôn mặt và cơ thể. Tới mức giờ đây, tôn vinh vẻ ngoài trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của tôi, không phải vì tự luyến, mà là vì lòng tự trọng.

2. Chấp nhận rằng cơ thể bạn không có lỗi.

Như tôi đã chia sẻ ở phần 3, tôi thường trút hết nỗi đau cơ thể lên cơ thể tôi. Chết tiệt mày nữa! tôi đã nghĩ, Sao nhìn mày xấu quá vậy?  Sao mày béo quá thế? Tại sao mày có nhiều mỡ thừa vậy? Tôi trách móc nó không ngừng, như thể nó là người gánh chịu những vấn đề về ngoại hình của tôi.

Tuy nhiên, sau đó tôi nhận ra rằng cơ thể mình chỉ là một thực thể bình thường không cảm xúc. Vậy sẽ ra sao nếu tôi ghét nó?  Sẽ ra sao nếu tôi tiếp tục mắng nhiếc nó? Sẽ chẳng có gì khác biệt cả (vì bị tôi ghét và mắng mỏ). Nếu có bất kỳ điều gì, khi nhìn lại, tôi thực sự cảm thấy rằng cơ thể tôi trông có vẻ hốc hác hơn bình thường vì tôi đang chứa quá nhiều năng lượng tiêu cực chống lại nó.

Cuối cùng tôi nhận ra, cách duy nhất để giải quyết vấn đề với cơ thể là (a) chịu trách nhiệm với những đau thương trên cơ thể mình và (b) vượt qua chúng. Điều này tức là giải quyết vấn đề tự căm ghét bản thân. Là sửa đổi chuyện ăn uống và tăng cường độ hoạt động để có thể đạt được vóc dáng mảnh mai hơn. Những bước tôi đã chia sẻ trong phần 3 của series.

Dù việc chỉ tay vào cơ thể bạn và đổ lỗi cho mọi đau thương cơ thể là hoàn toàn bình thường vì nó là thứ mang những điều bị khinh miệt (chẳng hạn như đùi béo, má phúng phính, vai nhão, v.v.), nhưng làm như vậy thật vô ích. Bởi cơ thể bạn vô thần. Nó không có linh hồn. Nó không có tâm trí của riêng nó. Nó được tạo ra để hỗ trợ sự tồn tại của bạn và để bạn sống trên trái đất.

Hãy chịu trách nhiệm với những vấn đề cơ thể bạn và giải quyết chúng, thay vì ngồi ôm hận với cơ thể cả ngày. Đây là điểm tiếp theo chúng ta sẽ làm.

3. Tìm hiểu gốc rễ vấn đề tự ghét bản thân của bạn.

Sự thù ghét bản thân của bạn xuất hiện như một triệu chứng của một vấn đề riêng biệt. Để loại bỏ nó vĩnh viễn, hãy tìm ra nguyên nhân gốc rễ của nó.

Dưới đây là 3 câu hỏi để bắt đầu:

  1. Bạn không ưa điều gì ở cơ thể bạn?

  2. Vì sao bạn ghét/không ưa cơ thể/phần cơ thể của bạn?

  3. (Với bất cứ lý do gì của câu hỏi thứ 2…) Tại sao?

Ở câu hỏi thứ 3, hãy tiếp tục đi sâu vào câu trả lời cho đến khi bạn tìm ra nguyên nhân gốc rễ khiến bạn tự ghét bản thân. Sau đó, đưa ra kế hoạch để giải quyết nó.

Ví dụ,

  1. Bạn không ưa điều gì ở cơ thể bạn?- Tôi không thích đôi mắt nhỏ xíu của tôi, cặp đùi to và cái bụng béo nữa.

  2. Vì sao bạn ghét/không ưa cơ thể/phần cơ thể của bạn?- Bởi vì nó thật xấu xí.

  3. (Với bất cứ lý do gì của câu hỏi thứ 2…) Tại sao?- Vì chúng không mai lại sự chú ý mà tôi hằng xứng đáng.

  • Ý bạn là gì? Vì các chàng trai sẽ chú ý tới những cô gái có đôi mắt to, đùi thon và bụng phẳng.

  • Tại sao điều này khiến bạn phiền não? Vì tôi muốn các chàng trai cũng chú ý tới tôi nữa.

  • Tại sao? Vì trước giờ các chàng trai ít khi để tâm đến tôi.

  • Nhưng đây có phải lỗi của cơ thể bạn không? Không, không phải nó. Việc tự ghét bản thân của tôi chỉ đơn thuần là một biểu hiện của sự thất vọng của tôi về việc tôi không hấp dẫn người khác giới.

  • Bạn sẽ làm gì với điều này? Đầu tiên, tôi có thể cố gắng tự tin hơn. Mọi người thường nói, sự tự tin là điều quyến rũ nhất mà một người phụ nữ từng có. Thứ hai, tôi nên trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Đôi mắt nhỏ cũng đẹp theo cách của riêng nó (Điểm #3 ở phần trước). Thứ ba, nếu tôi có vấn đề với cân nặng cơ thể, tôi nên tập luyện để giảm cân, chứ không phải căm ghét cơ thể vì điều ấy. Cơ thể tôi là phần vô tội, nó không liên quan gì tới vấn đề của tôi cả.

Lưu ý cách các câu trả lời bắt đầu dưới dạng phản hồi ở cấp độ bề ngoài 

(những đặc điểm xấu xí). Sau đó, chúng nhanh chóng chuyển xuống một vấn đề cấp độ sâu hơn (không hấp dẫn người khác giới) thông qua chiến lược thăm dò. Tiếp theo là phần tóm tắt vấn đề với các bước phù hợp kế tiếp.

Với bất kỳ điều gì bạn không thích/ghét ở cơ thể mình, rất có thể cảm xúc này bắt nguồn từ một vấn đề sâu sắc hơn, và ghét cơ thể là một triệu chứng của vấn đề. Bạn cần khám phá vấn đề ở mức độ sâu hơn này, bằng việc liên tục thử thách những câu trả lời ở mức độ bề nổi mà bạn nhận được từ bài tập trên.

Đối với tôi, tự căm ghét bản thân được thúc đẩy bởi 3 yếu tố: (a) sự cố chấp của tôi với khái niệm về cái đẹp, một phần do môi trường phương tiện truyền thông và những câu chuyện thời thơ ấu của tôi, (b) sự thiếu tôn trọng cơ thể, (c) lòng căm thù với chính mình.

Tôi vượt qua yếu tố A bằng cách mở rộng quan điểm về cái đẹp(xem Điểm #3 ở phần trước). Sau đó tôi vượt qua yếu tố B và C bằng Điểm #1, #2, #3, #5 và #6 ở phần 3. Nhờ giải quyết được ba yếu tố gốc rễ này, cuối cùng tôi đã vượt qua được sự tự ghét bản thân của mình vĩnh viễn. Bạn có thể áp dụng tương tự với mình.

4.Nỗ lực để đạt được hình ảnh lý tưởng của cơ thể mình, chứ không phải của bất kỳ ai khác.

Một trong những động lực chính để giảm cân/thay đổi ngoại hình của mọi người là muốn hấp dẫn phái khác giới (hoặc cùng giới đối với người đồng tính).

Nhưng, tôi muốn bạn luôn nhớ rằng bạn hãy nỗ lực vì chính thân hình lý tưởng của bạn. Nghĩa là-bạn thấy đâu là phiên bản tuyệt nhất của cơ thể mình? Bạn thấy cân nặng lý tưởng của mình là bao nhiêu (tính theo hướng dẫn về chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn)? Bạn thấy mức cân đối của bạn là bao nhiêu? Hãy cố gắng với những mục tiêu này, đừng chạy theo mục tiêu của người khác.

Ví dụ, nhiều cô gái(gồm cả tôi trước đây) cố gắng để gầy đi vì đó được cho là khuôn mẫu của cái đẹp.

Tuy nhiên, một thân hình gầy guộc chỉ đơn thuần là hình mẫu được truyền thông dựng nên. Đúng thế, có lẽ vài chàng trai thực sự thích những cô nàng gầy. (Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, những người đó thường là các anh chàng khá gầy gò, khẳng khiu, do đó họ hứng thú với những cô gái có vóc dáng nhỏ hơn, vì họ sẽ thấy khỏe khoắn hơn. Hầu hết các chàng trai với ngoại hình bình thường thực chất thích những cô gái có đường cong và “da thịt” hơn).Nhưng nếu hình ảnh lý tưởng của bạn là một cơ thể khỏe mạnh với những đường cong đẹp, thì hãy sở hữu thân hình đó và cháy hết mình! Sẽ luôn có những chàng trai khác biệt với những khác biệt, và ai thích cơ thể bạn thì họ vẫn thích, còn ai không thích thì họ vẫn không thích thôi.


Điều quan trọng nhất cần lưu tâm chính là, đây là cơ thể bạn, cuộc đời bạn. Đừng nhào nặn nó chỉ để phù hợp theo hình ảnh của ai khác. Trước hết, hãy nỗ lực cho một cơ thể mà bạn yêu. Bạn là mục tiêu chính của cơ thể mình, những người khác chỉ là ngoại cảnh. Đầu tiên cứ giành những điều tốt đẹp cho bản thân trước, sau đó hẵng lo về người khác nghĩ gì (hoặc tốt hơn hết, đừng lo nghĩ gì cả).

5. Yêu thương những vẻ đẹp riêng của cơ thể bạn(Đập tan khuôn mẫu của truyền thông khỏi bản thân bạn).

Size 0. Mắt to. Mũi nhọn. Cằm nhọn. Đôi môi đầy đặn, trề ra. Dung mạo hoàn mỹ. Đôi chân thon, dài. Eo nhỏ,ngực bự.

Trên đây là danh sách chuẩn mực cho những gì được coi là vẻ đẹp của một người phụ nữ.

Cả đời, chúng ta đã bị nhồi nhét về một hình mẫu của vẻ đẹp bởi người khác. Cả đời, chúng ta đã nghĩ, đẹp tức là phải có các đặc điểm nổi bật, một diện mạo định sẵn, và một chiều cao/cân nặng định sẵn.

Nhưng, sẽ ra sao nếu điều đó không đúng? Sẽ ra sao nếu vẻ đẹp đã luôn ở bên trong chúng ta, chỉ là ta chưa khám phá ra do hoàn cảnh của mình?

Nhận thức của chúng ta về cái đẹp đã bị giới truyền thông định nghĩa một cách hạn hẹp trong suốt cuộc đời của mình.

Có khoảng thời gian tôi cũng đã thích những hình ảnh này. Tôi từng nghĩ vẻ đẹp chỉ dành riêng cho những ai đúng chuẩn xác theo danh sách tiêu chuẩn kia.

Chỉ tới khi tôi đi du lịch Châu Âu và Mỹ, tôi mới thấy những hình ảnh này được sáng tỏ. Tôi gặp gỡ mọi người với đủ kiểu dáng, kích cỡ, đặc điểm và màu sắc- rất nhiều trong số họ không phù hợp với tiêu chuẩn của cái đẹp mà tôi luôn biết. Nó khiến tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không chỉ ở một kích thước nhất định hay góc nhìn nhất định. Nó khiến tôi nhận ra rằng-này-vẻ đẹp không chỉ nằm trong một khuôn mẫu, một hình dáng, màu sắc hay kích cỡ. Vẻ đẹp tồn tại ở mọi nơi- trong mọi kiểu, hình dạng, màu sắc và tất cả kích cỡ.


Tức là: không có ai nhìn đẹp hơn hay xấu hơn ai cả, tất cả ngoại hình của mọi người đều xinh đẹp theo cách của họ. Bao gồm cả bạn: dù kiểu cơ thể hay đặc điểm của bạn là gì. Đó là một diện mạo đẹp và độc nhất đối với bạn, theo cách đặc biệt của riêng bạn.

Điều đáng tiếng là hầu hết mọi người đề bị đóng khung vào một khái niệm về vẻ đẹp, đến nỗi họ không nhận ra mình đẹp như thế nào.Thật lãng phí.

Đây là vài điều tôi muốn bạn làm ngay bây giờ: Thay vì cố định bạn theo một hình mẫu tinh thần nhất định, cứ nhìn nhận nó như vốn có. Nhìn nhận từng đặc điểm một của khuôn mặt/cơ thể bạn như vốn có, mà không ao ước rằng nó nên thế này hay không nên thế kia. Ngắm nhìn. Quan sát. Và cảm nhận.

Ai biết được chứ, có thể bạn sẽ bắt đầu phát hiện ra những điều mình chưa từng thấy trước đây. Nhận ra bạn thực sự xinh đẹp như thế nào. Một sự đề cao mới được tìm thấy cho vẻ đẹp của bạn.

6. Biết ơn cơ thể bạn

Bạn có biết ơn với cơ thể mà mình đang sở hữu ngày hôm nay không? Hay bạn chỉ coi nó là điều hiển nhiên?

Tôi thấy thật buồn khi có rất nhiều người sở hữu thân hình khỏe mạnh lại không ngừng chửi rủa cơ thể họ, trong khi bạn có thể thấy, những người khuyết tật biết tận dụng cơ thể mình theo nhiều cách tốt hơn bao giờ hết  so với người có thân hình khỏe mạnh.

Lấy ví dụ, Nick Vujicic. Sinh ra mà không có tay và chân, do mắc hội chứng tetra-amelia, một chứng rối loạn hiếm gặp, anh ấy đã phải vật lộn về tinh thần, cảm xúc và thể chất khi còn nhỏ do tình trạng này. Cuối cùng, anh ấy đã chấp nhận sự khiếm khuyết của mình và thành lập tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình, Life Without Limbs, ở tuổi mười bảy.

Hiện tại, Nick đã kết hôn(tính từ năm 2012), có một cậu con trai(năm 2013), và phát biểu trên toàn thế giới, truyền cảm hứng cho mọi người với câu chuyện về sự khiếm khuyết của riêng mình, cuộc đấu tranh cá nhân, và cả sự thành công.

Tiếp theo, bạn biết đến Matt Scott- một cầu thủ bóng rổ người Mỹ. Anh bị tật nứt đốt sống - một chứng rối loạn có từ trước khi sinh ra và khiến anh phải ngồi xe lăn. Mặc dù vậy, điều đó vẫn không ngăn cản anh chơi bóng rổ và giành chức vô địch quốc gia.

Thử nghĩ về Nick và Matt, sau đó nghĩ xem bạn có thể trân trọng cơ thể mình hiện tại nhiều hơn thế nào. Dù bị tật nguyền, họ vẫn yêu thương cơ thể họ và đã đạt được rất nhiều thành tựu trong cuộc sống. Đó là một dấu hiệu để chúng ta biết ơn cơ thể mà mình đang có hiện tại và tận dụng chúng tốt hơn.

7. Trở thành chủ nhân tuyệt nhất của cơ thể bạn.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy trở thành chủ nhân tuyệt nhất của cơ thể bạn.

Bạn được ban cho cơ thể này từ khi sinh ra. Tuy nhiên, bạn đã chứng minh vị trí của mình là chủ nhân xứng đáng của nó chưa? Bạn đã quan tâm và chăm sóc với cơ thể mình theo cách tốt nhất chưa?


Rất có thể bạn đã không làm như thế. Vì vậy, nhiều người trong chúng ta lạm dụng cơ thể của mình. Chúng ta hút thuốc, uống rượu, ăn đồ ăn vặt, la cà xung quanh( hoặc một số người thì tập thể dục quá sức), tự làm tổn thương bản thân, mất ngủ, v.v. — mà không xem xét thiệt hại mà chúng ta đang gây ra với mỗi hành động đó.

Bản thân tôi, tôi từng lạm dụng cơ thể của mình với việc ăn uống vô độ, sau đó tập thể dục quá sức  và nghỉ ngơi cực ít do liên tục tự gây áp lực cho mình. Nhìn lại, tôi đúng là một chủ nhân không xứng đáng với cơ thể của mình. Tôi đã được ban tặng cho cơ thể này, nhưng tôi đã không chăm sóc nó tử tế.

Điều tốt là lần trước hành hạ cơ thể và tự ghét bản thân đã khiến tôi thực sự trân trọng cơ thể của mình. Giờ đây, tôi không còn lạm dụng cơ thể mình nữa. Tôi nghỉ ngơi khi cần, tiêu thụ những đồ ăn tốt nhất cho cơ thể. Tôi điều tiết việc ăn uống của mình. Tôi hoạt động thể chất ở mức độ lành mạnh để giữ cơ thể cân đối. Tôi không uống rượu ngoại trừ những dịp đi chơi đặc biệt, và thậm chí điều đó chỉ diễn ra vài tháng một lần.

Tôi tự hào nói rằng bây giờ tôi quản lý cơ thể của mình theo cách tốt nhất và tôi không thể nghĩ đến bất kỳ ai có thể là một chủ nhân tốt hơn tôi với cơ thể mình.

Đây là một số câu hỏi giúp bạn trở thành chủ nhân tuyệt nhất của cơ thể mình:

  1. Chế độ ăn uống lý tưởng, lành mạnh nhất cho cơ thể của bạn là gì?

  2. Mức độ hoạt động thể chất lý tưởng của bạn sẽ giúp cơ thể bạn ở trạng thái tốt nhất là gì?

  3. Những thói quen / thay đổi lối sống nào sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong cuộc sống của bạn?

  4. Bạn có thói quen xấu nào gây nguy hiểm cho cơ thể và bạn nên cắt bỏ thói quen nào ngay lập tức không? Chúng là gì?

  5. Đối với câu trả lời cho câu hỏi từ 1-4, làm thế nào để bạn nhận ra những điều đó ở hiện tại??

Lời kết

    Nhìn lại, series này đã xuất hiện một khoảng thời gian rồi. Tôi nhớ mình từng muốn viết nó từ rất nhiều năm về trước, nhưng không thể đặt bút viết vì tôi chưa vượt qua được vấn đề tự đánh giá bản thân mình lúc đó. Tôi rất vui vì cuối cùng đã giải quyết được nó để viết ra series này.

    Tôi đã chia sẻ câu chuyện về vấn đề tự đánh giá cơ thể mình và cách tôi vượt qua chúng. Tôi chia sẻ những bước cụ thể để bạn có thể giải quyết vấn đề này với hướng dẫn hiện tại. Giờ mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn, hãy áp dụng những bước trên để lấy lại mối quan hệ tích cực với cơ thể mình.

    Tự đánh giá cơ thể là một chủ để gần gũi với trái tim tôi, cũng như những chủ đề như tức giận, ăn uống theo cảm xúc và tình trạng cô độc. Trong các bài viết tương lai, tôi hy vọng sẽ đi sâu hơn vào các chủ đề chưa được khám phá về tính nữ và tình dục, những thứ mà tôi cảm thấy có liên quan nhiều đến lĩnh vực phát triển bản thân.

    ----------------

    Tác giả: Celes

    Link bài viết gốc: Body Image: Your Gentle Guide to Loving Your Body

    Dịch giả: Nguyễn Tú Anh - ToMo - Learn Something New 

    Link: https://ybox.vn/gia-vi/tomo-tu-danh-gia-ngoai-hinh-chi-dan-chan-thanh-de-yeu-thuong-co-the-ban-633b02a36f5a537b2679a21b